Yên Bái: Khởi động Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2021

2 năm trước 284
Chú thích ảnhTrao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 2 y, bác sỹ có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Trong Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2021 và Xuân tình nguyện năm 2022, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, rộng khắp, thiết thực, thu hút đông đảo hội viên và các lực lượng xã hội cùng tham gia với các hoạt động chính như: “Đông ấm cho em”, “Đồng hành cùng nông dân”, “Vì sức khỏe cộng đồng”; tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo Tết cho người nghèo.

Thông qua các hoạt động tình nguyện, đông đảo đoàn viên Đoàn Thanh niên, hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phát huy tài năng, sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết, tính xung kích của tuổi trẻ, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đây còn là môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành với nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, có ý nghĩa; tăng cường sự đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

Chú thích ảnhĐại diện Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TTXVN phát

Trước tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, các đội phản ứng nhanh tại các đơn vị đã thể hiện vai trò xung kích, tiên phong trong các hoạt động then chốt, trở thành nòng cốt trong các chốt chặn kiểm dịch, hỗ trợ cơ quan chức năng trong khai báo y tế, truy vết người nghi nhiễm, tham gia vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế đến các bệnh viện, các khu cách ly, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động hướng về cộng đồng.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tặng 6.000 khẩu trang y tế cho 3 đội phản ứng nhanh, tặng 5 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và khánh thành “Vườn ươm khởi nghiệp”. Các đơn vị Huyện, Thị, Thành đoàn và các Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn ủng hộ 16 vạn cây để trồng ươm tại “Vườn ươm khởi nghiệp” (Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh) và một vài nơi khác trên địa bàn. 

Chú thích ảnhKhánh thành công trình "Vườn ươm khởi nghiệp" của thanh niên. Ảnh: TTXVN phát

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động khởi động Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2021 và Xuân tình nguyện năm 2022, nhằm kịp thời động viên các thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái đã có những đóng góp ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch, nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã gặp mặt, tuyên dương 83 thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam; trong đó có 2 y, bác sỹ được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

Nguồn bài viết