Xử lý phòng khám từ chối khám bệnh cho người dân vùng có ca nhiễm COVID-19

2 năm trước 345
Xử lý phòng khám từ chối khám bệnh cho người dân vùng có ca nhiễm COVID-19 - Ảnh 1.

Thông báo của Phòng khám đa khoa 115 Phú Hậu, huyện Diễn Châu, Nghệ An khiến người dân bức xúc - Ảnh: N.DIỆU

Chiều 27-5, ông Đậu Huy Hoàn - phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An - cho biết sáng nay đoàn công tác của sở đã kiểm tra Phòng khám đa khoa 115 Phú Hậu, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, sau thông tin người dân phản ảnh về việc phòng khám này dựng biển từ chối khám bệnh cho người dân vùng giãn cách xã hội.

Trước đó, phòng khám này đã cho dựng công khai một bảng lớn trước cổng với nội dung: "Từ ngày 25-5-2021, phòng khám không tiếp nhận khám bệnh nhân từ các địa chỉ xóm 1, xóm 2 - Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng - xã Diễn Bích. Mong quý khách thông cảm!".

Các xóm trên là nơi có người từng tiếp xúc gần với anh P.V.L. (xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, là người mắc COVID-19 sau khi nhập cảnh sang Lào).

Đối với những người tiếp xúc gần (F1), lực lượng chức năng của tỉnh Nghệ An đã truy vết và đưa đi cách ly, kết quả xét nghiệm lần 1 đều âm tính. Khu dân cư nơi bệnh nhân L. từng sinh sống trước khi sang Lào cũng đã được khoanh vùng, thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị 15 từ 18h ngày 25-5.

Người dân bức xúc trước việc làm của phòng khám này.

Ngày 26-5, đoàn công tác UBND huyện Diễn Châu cũng đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa 115 Phú Hậu, yêu cầu phòng khám cất bảng thông báo, thực hiện khám, chữa bệnh cho người dân theo quy định.

Phòng y tế huyện Diễn Châu đang hoàn tất thủ tục để xử phạt hành chính 70 triệu đồng đối với phòng khám này.

Theo ông Hoàn, phòng khám này có sai phạm khi nếu lỡ bệnh nhân mắc bệnh mà từ chối khám bệnh thì rất nguy hiểm, bệnh nhân sẽ đi đến cơ sở khác để khám, dễ làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng như trường hợp của Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc (TP Hà Nội).

Qua kiểm tra, đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An đánh giá phòng khám này chỉ đạt 21/30 điểm, xếp loại an toàn thấp theo bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của Bộ Y tế.

 Một số phòng khám chưa tuân thủ phòng chống dịch COVID-19TP.HCM: Một số phòng khám chưa tuân thủ phòng chống dịch COVID-19

TTO - Qua công tác kiểm tra thực tế tại các phòng khám trên địa bàn TP.HCM, Sở Y tế ghi nhận một số phòng khám chưa tuân thủ biện pháp phòng chống dịch, thậm chí có phòng khám để sót trường hợp nghi mắc COVID-19.

Nguồn bài viết