Xúc động bức ảnh 49 ngày ông ngoại và điều ước của cháu gái

2 năm trước 222
Xúc động bức ảnh 49 ngày ông ngoại và điều ước của cháu gái - Ảnh 1.

Bức ảnh của anh Thắng nhận được hơn 25.000 lượt thích của cư dân mạng khắp nơi

Mới đây, anh Lê Quyết Thắng (sinh năm 1991, quê tại Nghệ An) nhận được một đơn đặt hàng từ một cô gái trẻ. Cô cho biết, sắp đến 49 ngày của ngoại, cô muốn có một tấm ảnh với ngoại.

Anh Thắng chia sẻ với Tuổi Trẻ Online: "Mình có một kênh TikTok để kết nối mọi người. Trước đó, mình chưa biết gì về cô bé này, nhưng đọc xong tin nhắn mình cảm động quá nên nhận lời. Bức ảnh này mình làm từ 20h hôm trước đến 4h sáng hôm sau để tặng bạn, không ngờ nhận được nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng".

Theo anh, cái khó nhất khi làm sản phẩm này là vẽ khôi phục ảnh người đã khuất trước khi ghép ảnh. Tấm ảnh mờ và hỏng nhiều, anh hơi vất vả để tái hiện lại.

"Khi mình gửi ảnh, cô bé đã khóc và có kể là đã khoe với họ hàng vào đúng 49 ngày mất của ông. Ngoài bức ảnh này, mình còn nhận được rất nhiều ‘đơn đặt hàng’ đặc biệt khác. Rất nhiều người xa quê nên thiếu sự may mắn không có ảnh chụp với người thân, không có sự trọn vẹn nên tìm đến mình. Có nhiều cuộc điện thoại khiến mình có cảm xúc hỗn độn, vui có buồn có, thậm chí là rơi nước mắt. Mình mong mọi người sống chậm lại, yêu thương gia đình nhiều hơn. Nếu có điều kiện, hãy chụp nhiều bức ảnh kỷ niệm thật đẹp", anh nói.

Nguyễn Ngọc Phương Anh (sinh năm 2005, sống ở Cần Thơ) xác nhận cô chính là người gửi tin nhắn nhờ anh Thắng ghép một tấm ảnh với ông ngoại.

"Em biết anh qua TikTok, vì thấy nhiều bức ảnh ghép đẹp lắm. Khi ông mất, gần đến 49 ngày, em kiếm Facebook và nhắn mong hữu duyên, hy vọng sẽ có tấm hình chung với ông. Từ nhỏ đến lớn, em ít gần ông, đến khi em lớn có thời gian bên ông thì đã muộn. Em đã bật khóc khi anh Thắng gửi hình vào ngày 7-1. Cảm xúc vỡ òa, em chỉ biết cảm ơn anh thiệt nhiều. Tấm hình đó như kỷ niệm ghi nhớ trong đời em", Phương Anh nói.

Cô bé nói bức ảnh rất chân thật, nhất là đôi mắt và nụ cười của ông. Đây là hai thứ mà cô luôn nhớ mãi. Nữ sinh lớp 11 nhắn nhủ, mọi người hãy trân trọng những người ở xung quanh, vì không biết ngày mai như thế nào. Ai còn đầy đủ thành viên trong gia đình hãy dành thời gian cho họ nhiều hơn, hãy dành cho nhau những khoảnh khắc đẹp để chúng ta không hối hận điều gì.

Trước đây, anh thợ ảnh Lê Quyết Thắng có 12 năm theo nghề thiết kế nội thất. Tháng 9-2021, anh bắt đầu tìm hiểu và chỉnh sửa ảnh miễn phí trên các nền tảng xã hội. Anh bộc bạch, khi làm công việc này, anh không nghĩ được nhiều người đón nhận đến vậy.

Anh tâm tình: "Mình đi làm cả ngày, tối mới ngồi máy để giúp đỡ mọi người. Nhiều ca sát ngày cần sự khẩn cấp, mình thức đến sáng để làm kịp ảnh gửi tặng. Riêng mùa dịch COVID-19, mình có nhiều đơn khẩn cấp như vậy. Làm tự nguyện cũng quen nên mình khó ngủ. Thấy mình thức khuya, gia đình, bố mẹ và vợ phản đối, nhưng cũng hiểu dần vì thấy việc mình làm được nhiều người ủng hộ. Không ngờ thú vui chỉnh sửa ảnh miễn phí này lại giúp mình có thêm niềm vui sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi".

Xúc động bức ảnh 49 ngày ông ngoại và điều ước của cháu gái - Ảnh 2.

Mỗi đơn đặt hàng là một kỷ niệm với anh

Xúc động bức ảnh 49 ngày ông ngoại và điều ước của cháu gái - Ảnh 3.

Anh mong muốn đem niềm vui, lưu giữ kỷ niệm cho mọi người qua những sản phẩm này

Thú vui này còn giúp anh... lấy được vợ. Khi mẹ vợ đang nằm bệnh viện, anh Thắng muốn động viên vợ và mẹ, nên làm bức ảnh bà chụp chung với người bố đã khuất, do hai ông bà trước chiến tranh không có ảnh chung. Năm đó, bà đã 77 tuổi rồi. Từ đó, chị nhà càng yêu và ủng hộ chồng hết mình.

Cảm phục ông cụ gần 80 tuổi vẫn chụp ảnh dạo, bạn trẻ tặng cụ bộ ảnh cực chấtCảm phục ông cụ gần 80 tuổi vẫn chụp ảnh dạo, bạn trẻ tặng cụ bộ ảnh cực chất

TTO - Cư dân mạng đang chia sẻ mạnh đoạn video 'Một thời để nhớ về nghề chụp ảnh dạo' của nhóm bạn trẻ yêu nhiếp ảnh. Trong clip, người đàn ông dành cả đời chụp mọi người đã được người khác chụp ảnh lại.

Nguồn bài viết