Xe Tesla bất ngờ sập nguồn, tài xế suýt chết ngạt bên trong

2 năm trước 342
Theo 163.com, sự việc xảy ra sáng 30.5, ông Văn lái chiếc Tesla Model 3 đến một trạm sạc điện ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) như thường lệ. Sau một lúc sạc nhưng thấy pin không tăng, ông Văn rút cáp sạc và quay lại xe. Chính lúc đó, chiếc xe bỗng tắt nguồn tối đen, cửa bị khóa chặt khiến ông không tài nào mở ra được.
Bị kẹt trong xe hơn 10 phút, ông Văn thử nhiều cách như mở cửa xe bằng điện thoại, kéo tay nắm cơ nhưng đều không ăn thua. Dưới cái nắng thiêu đốt, nhiệt độ bên trong xe bắt đầu nóng lên, ông Văn mô tả lại cảm giác của mình lúc đó: "Tôi thấy ngộp thở, người vã mồ hôi".
Trong lúc hoảng loạn, ông Văn đập tay vào kính chắn gió tìm sự giúp đỡ. May mắn thay, vài tài xế đang sạc xe tại trạm đi ngang qua. Ông Văn liều lĩnh đập cửa kính xe để thu hút sự chú ý của họ. Nhận ra điều bất thường, những người có mặt ở đó đã mang dụng cụ đến đập cửa kính để giải cứu ông.
Xe Tesla bất ngờ sập nguồn, tài xế suýt chết ngạt bên trong - ảnh 1

Ông Văn cố đập cửa kêu cứu

Ảnh chụp màn hình

Sau vụ tai nạn, ông Văn lập tức gọi điện cho cảnh sát, giới truyền thông và liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Tesla. Ban đầu chỉ có cảnh sát và nhà báo tới. Mãi hai tiếng sau, nhân viên Tesla mới có mặt tại hiện trường, bước đầu chẩn đoán nguyên nhân sự cố là do pin. 
Ông Văn rất bất bình trước tai nạn ngoài ý muốn. Dù pin xe gần cạn nhưng hệ thống không hề cảnh báo ông. Việc không thể mở tay nắm khẩn cấp cũng không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nhân viên đã kiểm tra tay nắm cửa trên xe và khẳng định có thể mở công tắc khẩn cấp như thường. Người này cho biết công tắc khẩn cấp hoạt động cơ học nên không thể hỏng bất ngờ được. Nhưng điều đó đã xảy ra với ông Văn. 
Xe Tesla bất ngờ sập nguồn, tài xế suýt chết ngạt bên trong - ảnh 2

Những người xung quanh tới giải cứu ông Văn

Ảnh chụp màn hình

Đến chiều hôm đó, Tesla xác nhận sự cố là do pin 12V của chiếc xe bị giảm dung lượng lưu trữ, nguyên nhân cụ thể dẫn đến mất điện thì phải chờ thêm kết quả giám định. Tesla cũng hứa sẽ kiểm tra vấn đề công tắc trục trặc.
Ông Văn cho biết mình mua chiếc Tesla vào năm 2018 với giá hơn 500.000 nhân dân tệ (khoảng 77.000 USD) và là hàng nhập khẩu thuần túy. Xe không có thay đổi gì lớn ngoại trừ việc sửa chữa cản sau ở phần đuôi xe. Đôi khi xe cũng bị tắt nguồn nhưng sau đó vẫn khởi động lại bình thường. 
Đến hôm 6.3, tài khoản WeChat của Tesla chính thức đăng lời xin lỗi về sự cố sập nguồn của chủ xe ở Thâm Quyến. Công ty cho biết đang tích cực hỗ trợ ông Văn bảo dưỡng xe và khẳng định chiếc xe hiện đã hoạt động bình thường, chạy được hơn 91.000 km. Đồng thời, nhân viên Tesla có mặt tại hiện trường cũng gửi lời xin lỗi vì đã để chủ xe chờ quá lâu, hứa sẽ cải tiến và đẩy nhanh quy trình trong thời gian tới.
Tesla nhắc nhở các chủ xe hãy sạc pin càng sớm càng tốt mỗi khi pin yếu để tránh trường hợp tắt nguồn đột ngột. Nếu không mở được xe, hãy dùng cơ chế mở cửa khẩn cấp hoặc gọi cho Tesla để nhận hỗ trợ.
Sự cố xảy ra với ông Văn nhanh chóng trở thành đề tài tìm kiếm "nóng" trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Xe điện Tesla từng là sản phẩm được người tiêu dùng Trung Quốc đua nhau sở hữu, nhưng hàng loạt sự cố kỹ thuật đã khiến cư dân dần mất niềm tin đối với hãng xe này. 

Rộ tin Trung Quốc cấm đậu xe Tesla ở cơ quan chính phủ vì an ninh

Nguồn bài viết