Xe quá tải, quá khổ 'tung hoành' tại Khu kinh tế Dung Quất

2 năm trước 206
Chú thích ảnhCân tải trọng xe tải chở nguyên vật liệu tại Quốc lộ 24C, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn. 

Mặc dù lực lượng chức năng của tỉnh đã ra quân tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm nhưng tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Ghi nhận của phóng viên, tại bãi đá thuộc dự án Hòa Phát Dung Quất, khi phát hiện lực lượng chức năng, thay vì di chuyển nhiều lái xe đối phó bằng cách cho xe tải lui sâu vào bên trong bãi “án binh bất động”. Thượng tá Vũ Thanh Giang, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, khu vực này có số lượng phương tiện tập kết rất lớn, chủ yếu là vận chuyển hàng hóa, đất đá. Họ cho người cảnh giới, chờ lúc lực lượng chức năng rời đi, không khép kín địa bàn sẽ tranh thủ gọi điện thông báo cho tài xế chở đá đi nơi khác để tránh bị phát hiện.

Tại Km 06, Quốc lộ 24C, xã Bình Thuận, trong quá trình tuần tra, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện và đề nghị 3 xe tải có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải dừng xe để cân tải trọng. Kết quả, 3 xe này đều chở hàng vượt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông từ 100 - 150%.  Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, tạm giữ giấy tờ và yêu cầu tài xế hạ tải theo quy định.

Từ ngày 31/10 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Thanh tra giao thông tỉnh, Công an huyện Bình Sơn và Đồn Công an Dung Quất thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát tại địa bàn Khu kinh tế Dung Quất. "Tới thời điểm hiện tại, chúng tôi đã phát hiện rất nhiều xe chở quá tải trọng cho phép, trong đó có trường hợp vượt tới 275%. Chúng tôi cũng đã ra quyết định xử phạt 30 trường hợp với tổng số tiền lên tới 800 triệu đồng"- Thượng tá Vũ Thanh Giang, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết.

Tuy nhiên, về lâu dài, để sớm chấm dứt vấn nạn nhức nhối này đòi hỏi các ngành chức năng của tỉnh phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa.

Nguồn bài viết