Xe chở chất nổ va chạm xe máy ở Ghana, 17 người thiệt mạng

2 năm trước 211
Xe chở chất nổ va chạm xe máy ở Ghana, 17 người thiệt mạng  - Ảnh 1.

Mọi người di dời các mảnh vỡ khỏi hiện trường vụ nổ xe tải chở chất nổ ở thị trấn Apiate, Ghana - Ảnh: CNN

Theo Hãng tin AFP, vụ nổ làm ít nhất 17 người thiệt mạng và 59 người bị thương. Khoảng 500 căn nhà bị ảnh hưởng, trong đó có nhiều ngôi nhà bị san phẳng hoàn toàn và nhiều tòa nhà xuất hiện các vết nứt.

Trong số 59 người bị thương, 42 người được đưa đến bệnh viện, trong đó có một số người nguy kịch.

Bộ Thông tin Ghana cho biết các dấu hiệu ban đầu cho thấy "vụ tai nạn liên quan đến một xe tải vận chuyển chất nổ cho một công ty khai thác mỏ, một chiếc xe máy và một xe khác", và xảy ra gần một máy biến áp.

Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo gọi sự việc là một "tai nạn đáng buồn, không may và bi thảm". Đồng thời, ông Akufo-Addo cũng gửi lời "chia buồn sâu sắc đến gia đình những người đã khuất".

"Thật là một ngày thứ năm (20-1) đen tối. Bây giờ trông nơi này như một thị trấn ma", ông Sedzi Sadzi Amedonu - quan chức thuộc Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Ghana - cho biết.

Giới chức Ghana và các nhân chứng mô tả cảnh hoang tàn sau vụ nổ với hàng loạt tòa nhà sụp đổ hay hư hại.

Bà Abena Mintah - người chứng kiến vụ nổ - kể lại với truyền thông địa phương rằng tài xế xe tải nhảy khỏi xe, hét lên với những người gần đó và cảnh báo họ tránh xa chiếc xe đang bốc cháy.

"Vài phút sau, chúng tôi nghe một tiếng nổ lớn. Tôi thấy chóng mặt và ngã vào bụi cây. Tôi cố gắng đứng dậy rồi nhìn thấy những thi thể không nguyên vẹn trên đường", bà Mintah cho biết.

Chính phủ Ghana cho biết họ đã cử một đội cảnh sát và chuyên gia chất nổ đến hiện trường để "ngăn vụ nổ thứ hai", thiết lập các biện pháp an ninh tại chỗ sau vụ việc.

Những năm qua, Ghana đã chứng kiến nhiều vụ nổ chết người liên quan đến các xe chở nhiên liệu. Năm 2017, ít nhất 3 người chết và hàng chục người bị thương sau khi một xe bồn chở khí đốt tự nhiên bốc cháy ở Accra, thủ đô Ghana.

Tháng 6-2015, một vụ cháy và nổ tương tự đã giết chết hơn 150 người ở Accra khi họ đang tránh mưa lũ tại một cây xăng.

Nổ xe chở xăng ở UAE, 3 người nước ngoài thiệt mạngNổ xe chở xăng ở UAE, 3 người nước ngoài thiệt mạng

TTO - Ngày 17-1, ba người thiệt mạng và sáu người bị thương khi ba xe chở xăng phát nổ tại Khu công nghiệp Musaffah gần kho chứa của Công ty Dầu khí quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Nguồn bài viết