Vụ ngộ độc rượu làm 2 người tử vong: Thêm một bệnh nhân nguy kịch, tổn thương hai bên bán cầu não

1 năm trước 164
 Thêm một bệnh nhân nguy kịch, tổn thương hai bên bán cầu não - Ảnh 1.

Một bệnh nhân trong vụ ngộ độc rượu đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh bệnh viện cung cấp

Cụ thể, 2 trường hợp bệnh nhân V.V.Đ. (nam) và N.T.T.V. (nữ) đang điều trị tại khoa nội tiết thận hiện sức khỏe ổn định, có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Trường hợp bệnh nhân L.Q.K. (nam) đang điều trị tại khoa ICU (đơn vị hồi sức cấp cứu) hiện trong tình trạng tỉnh táo, đã ngưng lọc máu, sinh hiệu ổn định. Trong vài ngày tới, bệnh nhân sẽ được chuyển khỏi khoa hồi sức tích cực chống độc và tiếp tục theo dõi điều trị nội trú đến khi xuất viện.

Riêng trường hợp bệnh nhân T.T.G.M. (nữ) nhập viện trong tình trạng nặng, toan chuyển hóa. Hiện nồng độ methanol đã giảm xuống còn 36 mg/dL (thời điểm nhập viện là 123.98 mg/dL), không còn chỉ định lọc máu.

Tuy nhiên, kết quả chụp cộng hưởng từ MRI cho thấy bệnh nhân bị tổn thương lan tỏa cả hai bên bán cầu não. Hiện bệnh nhân đang trong tình trạng nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Sáng 7-8 bệnh viện đã hội chẩn nhiều chuyên gia để tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức hiện đang điều trị cho 2 bệnh nhân, các bệnh nhân này đã được điều trị ổn định và tỉnh táo.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, trước đó chiều 5-8, một số bệnh viện tại TP.HCM đã tiếp nhận 7 trường hợp ngộ độc rượu từ một nhóm sinh viên 8 người sau khi họ uống một loại rượu không rõ nguồn gốc. Trong đó, 2 người đã tử vong, 6 người hiện đang được tích cực điều trị.

Phòng Y tế TP Thủ Đức báo cáo nhanh vụ nghi ngộ độc rượu này xảy ra tại nhà hàng Mr Bao (số 10A đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP Thủ Đức), do ông N.D.B. (32 tuổi) đứng tên đại diện pháp luật.

Lời khai ban đầu của ông N.D.B. cho thấy vào khuya 3-8, sau khi nhà hàng đóng cửa nghỉ, có 6 nhân viên tổ chức ăn uống trong khuôn viên của nhà hàng (ngoài sân). Nhóm này có mời thêm 2 bạn nữ là bạn của 1 trong 6 nhân viên nhà hàng.

Tất cả 8 người cùng ăn và uống chung đến 4h sáng ngày 4-8 thì hết bình 5 lít dán chữ "rượu" và dọn dẹp "ai về nhà đó". Khi sử dụng rượu, những người này pha thêm nước ngọt màu đỏ.

2 người tử vong nằm trong số 6 nhân viên của nhà hàng. 

Từng xử lý hình sự người bán rượu gây ngộ độcTừng xử lý hình sự người bán rượu gây ngộ độc

TTO - Năm 2019, TAND cấp cao tại TP Hà Nội xét xử và tuyên phạt bà N.T.H. (42 tuổi, ngụ TP Hà Nội) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Nguồn bài viết