Vợ mới hiến thận cứu sống vợ cũ của chồng

2 năm trước 269
Vợ mới hiến thận cứu sống vợ cũ của chồng - Ảnh 1.

Bà Debby (trái) hiến thận cho bà Merthe - vợ cũ của chồng - Ảnh: AP

Bà Mylaen Merthe, 59 tuổi, đang phải vật lộn với bệnh thận trong nhiều năm. Theo Hãng tin AP, vào tháng 11 năm ngoái, bà Merthe bị bệnh nặng tới mức thận của bà chỉ hoạt động khoảng 8%.

Bà Merthe sắp lên chức bà ngoại lần đầu tiên khi con gái bà đang mang thai. Sau khi nhập viện, anh trai bà đã đề nghị hiến thận nhưng thật không may, quả thận của người này không phù hợp.

Bất ngờ xảy ra khi bà Debby Neal-Strickland, vợ mới của chồng cũ, đã tình nguyện hiến thận và cứu sống bà Merthe.

Bà Debby Neal-Strickland nói với Hãng tin AP rằng mỗi khi nghĩ đến chuyện bà Merthe không thể chào đón cháu gái của mình chào đời đã khiến bà quyết định hiến thận.

"Tôi không thể không làm. Chúa nói với tôi: ‘Con là người phù hợp và con cần làm điều này’” - bà Debby nói với AP.

Bà Debby dự kiến kết hôn với ông Jim Merthe, chồng cũ của bà Merthe, chỉ hai ngày trước ca phẫu thuật. Bà kể hai người cân nhắc hủy bỏ đám cưới, nhưng rồi cũng quyết định thực hiện. Debby và Jim Merthe kết hôn vào ngày 22-11-2020 sau 10 năm hẹn hò.

48 giờ sau đó, bà Debby cởi bỏ váy cưới để khoác lên mình áo bệnh viện và ca phẫu thuật diễn ra thành công. Debby nói rằng bà yêu cầu được gặp bà Merthe ngay sau khi tỉnh lại.

"Chúng tôi vừa cười vừa khóc vì bụng đau đớn do vết mổ", bà Merthe nói.

Bà Merthe sau đó chuyển đến sống cùng con gái và đứa cháu mới sinh để phục hồi sức khỏe. Tới nay, bà Merthe đã chào đón đứa cháu thứ hai, vừa chào đời vào tháng 3 năm nay.

Bà Merthe và chồng cũ Jim ly hôn cách đây 20 năm và vẫn giữ quan hệ tốt đẹp kể từ đó. Họ cùng nhau nuôi dạy 2 người con. Bà Merthe và vợ mới của chồng cũ là bà Debby sau sự kiện năm đó cũng trở nên thân thiết.

"Đây chính là gia đình. Chúng ta cần gắn bó với nhau. Bà ấy đã cứu mạng tôi", bà Merthe nói.

Vợ cũ của tỉ phú Jeff Bezos lấy chồng mới là giáo viênVợ cũ của tỉ phú Jeff Bezos lấy chồng mới là giáo viên

TTO - Tỉ phú kiêm nhà từ thiện và tác giả sách MacKenzie Scott đã tái giá cùng một giáo viên khoa học dạy cấp 3, sau khi li dị nhà sáng lập Amazon, ông Jeff Bezos, năm 2019.

Nguồn bài viết