Vị trí đắc địa giữa 'tam giác vàng' metro: Lợi thế hiếm có của dự án The Sakura

2 năm trước 460

Định nghĩa mới về khoảng cách

Từng có gần 10 năm sinh sống và học tập tại Nhật Bản, anh Phạm Quốc Tuấn (32 tuổi) cho biết, người dân đất nước mặt trời mọc có cách định nghĩa rất khác về địa chỉ và khoảng cách. Theo đó, người Nhật thường giới thiệu mình sống ở ga số mấy và khoảng cách giữa 2 địa điểm ít khi được tính bằng kilomet mà thường được tính bằng thời gian di chuyển.

“Thói quen này của người Nhật bắt nguồn từ văn hóa metro tại quốc gia có hệ thống tàu điện ngầm ra đời sớm nhất và đã đạt đến mức phát triển nhất thế giới. Đặc biệt, metro chuẩn giờ đến từng giây nên họ có thể xác định được chính xác khoảng cách giữa 2 địa điểm mất bao nhiêu phút đi tàu”, anh Tuấn chia sẻ.

Chú thích ảnhSự thuận tiện và văn minh của metro khiến đơn vị kilomet trở nên lỗi thời (Nguồn: JRPass).

Cũng theo anh Tuấn, một kỹ sư giao thông, tư duy đo khoảng cách bằng thời gian di chuyển không chỉ có ở Nhật Bản mà còn phổ biến tại nhiều quốc gia có hệ thống giao thông công cộng phát triển, đặc biệt là metro.

“Ví dụ từ sân bay Narita vào trung tâm Tokyo, nếu nghe nói khoảng cách vào khoảng 70 kilomet, chúng ta đều nghĩ là rất xa, nhưng với người Nhật, con số này gần như vô nghĩa. Thay vào đó, với họ Narita cách Tokyo chỉ hơn 40 phút đi tàu. Chính nhờ lợi thế của metro mà tại Nhật Bản các khu dân cư đông đúc hay các khu phố mua sắm sầm uất đều hình thành quanh các nhà ga”, anh Tuấn cho biết.

Chú thích ảnhTheo CBRE, giá bán nhà tại những nơi gần hệ thống giao thông công cộng cao hơn từ 6 - 45% những khu vực xa hơn.

Từng được trải nghiệm sự tiện lợi mà metro mang lại cho cuộc sống hàng ngày nên khi tìm mua nhà, anh Tuấn “chấm” ngay The Sakura, phân khu nằm giữa “tam giác vàng” metro ở “thành phố quốc tế” Vinhomes Smart City phía Tây Thủ đô. Đây cũng là dự án đang được cộng đồng quốc tế tại Hà Nội cũng như giới đầu tư ráo riết “săn lùng” vì sở vị trí độc tôn cùng phong cách sống đậm chất Nhật Bản độc đáo.

Kết nối không giới hạn nhờ “giao lộ vàng” metro

Nhìn vào bản đồ kết nối giao thông của Vinhomes Smart City nói chung và The Sakura nói riêng, anh Tuấn cho rằng đây thực sự là một “thành phố không khoảng cách” nhờ hạ tầng siêu kết nối. Đó không chỉ là những tuyến đường “xương sống” của Thủ đô như Đại lộ Thăng Long, trục Lê Văn Lương - Tố Hữu, đường vành đai 3 - 3,5 đã thành hình mà còn là 3 tuyến metro đắt giá số 5, 6, 7 đã được quy hoạch - trong đó riêng tuyến số 5 dự kiến sẽ khởi công vào năm 2022.

Chú thích ảnhVị trí hoàng kim giữa “giao lộ vàng” metro của The Sakura là yếu tố chinh phục “gã khổng lồ” BĐS Nhật Bản SAMTY.

Các cư dân The Sakura có thể dễ dàng tiếp cận các quận trung tâm như Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ theo tuyến metro số 5, di chuyển nhanh chóng đến khu vực sân bay Nội Bài và các quận phía Nam Thủ đô nhờ tuyến metro số 6, kết nối thuận tiện với cả “vành đai” từ Mê Linh, Nhổn, Vân Canh đến Nam Từ Liêm thông qua tuyến metro số 7 chiều dài lên đến 28km. Đặc biệt, 3 tuyến metro còn giao cắt nhau tạo nên một “tam giác vàng” độc đáo ngay trong lòng đại đô thị Vinhomes Smart City, ôm trọn phân khu The Sakura.

“Ngay tại Nhật Bản cũng hiếm có khu đô thị nào có được vị trí đắc địa như thế. Với 2 trạm dừng được thiết kế ngay kế cận dự án, các cư dân The Sakura chúng tôi có thể di chuyển khắp Hà Nội chỉ trong vài phút đến hai, ba chục phút, sau khi đặt chân lên metro. Đó không khác gì trải nghiệm sống tuyệt vời mà tôi từng có được khi ở Nhật Bản”, anh Tuấn phấn khích.

Đóng góp tạo nên đặc quyền sống chuẩn Nhật cho The Sakura không thể không nhắc tới vườn Nhật nội khu mang đậm dấu ấn xứ Phù Tang diện tích 11.000m2. Cộng hưởng với đó là “kỳ quan” công viên Nhật Bản Zenpark 6,1 hecta quy mô hàng đầu Đông Nam Á của đại đô thị Vinhomes Smart City, mang đến cho cư dân The Sakura nói chung và tòa tháp SA2 nói riêng trải nghiệm sống mang đậm tinh thần Nhật.

Chú thích ảnhVườn Nhật nội khu duy nhất dự án mang phong cách sống chuẩn Nhật đến tận chân nhà cho các cư dân The Sakura.

Vườn Nhật nội khu mê đắm lòng người khi mở ra một “Nhật Bản thu nhỏ” ngay trước thềm căn hộ với hơn 20 tiện ích độc đáo như vườn thiền Bạch Hạc, đường dạo bộ tơ tằm Kimono, thung lũng hoa Hokkaido, quảng trường nước Ashi, hồ cảnh quan Nikko… Nằm chính giữa không gian thanh bình, đậm chất thiền định đó là bể bơi 4 mùa Sakura tầm nhìn panorama với bể sục jacuzzi và phòng xông hơi... mang tới cho các cư dân trải nghiệm sống nghỉ dưỡng thời thượng.

Chú thích ảnhThe Sakura thừa hưởng trọn vẹn hạ tầng, tiện ích đẳng cấp của “thành phố quốc tế” Vinhomes Smart City.

Trong khi đó, đại công viên Nhật Bản Zenpark lại gây choáng ngợp bởi sự hoành tráng của hàng loạt hạng mục kỷ lục như: 130 cây tùng La Hán biểu trưng cho sự thịnh vượng và trường thọ; công viên đèn lồng 5.000 chiếc thuộc 20 chủng loại với hình dáng đa dạng, màu sắc rực rỡ, tạo nên không khí lễ hội suốt quanh năm… Đặc biệt, các cư dân The Sukura còn được hưởng trọn hệ sinh thái dịch vụ có 1-0-2 của Tập đoàn Vingroup, gồm: Vinhomes, Vinschool, Vincom, Vinmec và VinBus, đảm bảo phong cách sống đẳng cấp, tiện nghi và đủ đầy hiếm thấy ở bất kì khu đô thị nào khác.

Nguồn bài viết