Vượt nghịch cảnh, anh chàng ngồi xe lăn viết sách, tìm được tình yêu '360 nghìn'

2 năm trước 264
Vượt nghịch cảnh, anh chàng ngồi xe lăn viết sách, tìm được tình yêu 360 nghìn - Ảnh 1.

Tuy cuộc sống gặp nhiều khó khăn nhưng anh Tín, chị Trúc luôn lạc quan, vui vẻ

Tai nạn chấn thương tủy sống vào năm 2010 đã cướp đi đôi chân của chàng thanh niên 23 tuổi. Trải qua năm tháng sống dở chết dở trong bệnh viện, anh về quê Bình Định để bắt đầu lại cuộc đời.

"Từ những sinh hoạt cá nhân nhỏ nhất tôi phải nhờ đến mẹ. Lúc đấy, vì lo sợ trở thành gánh nặng gia đình, tôi tìm đủ mọi cách để làm kiếm tiền ngay trên giường bệnh của mình. Tôi tìm nguồn hàng điện thoại từ mối quen trên Sài Gòn về bán, rồi nhập thêm linh kiện điện tử bán qua mạng, bán tạp hóa...", anh Tín kể.

Cũng nhờ công việc này, năm 2018 anh Tín gặp chị Nguyễn Thủy Trúc, tình yêu hiện tại của mình mà anh hài hước gọi là tình yêu "360 nghìn".

Anh kể: "Lúc ấy Trúc ở Sài Gòn và đặt mua hàng của tôi, hai người lại bắt đầu câu chuyện bằng việc hỏi thăm chất lượng sản phẩm giá 360 nghìn đồng gồm dây sạc và pin dự phòng, rồi không hiểu sao lại dễ đồng điệu và chia sẻ với nhau nhiều chuyện. Trúc là người đã trải qua nhiều mất mát tình cảm, tôi cũng vậy. Chính vì thế hai người dễ có những thấu hiểu nhau. Không biết từ lúc nào thương nhau".

Rồi một lần nọ, anh hỏi Trúc: "Anh như vậy em có thương anh không?", Trúc trả lời "thương". Từ đó hai người bắt đầu chuyện tình Bình Định - Sài Gòn trong suốt 2 năm đi đi về về của mình.  

"Ở bên anh Tín, tôi có cảm giác an tâm và bình yên. Những lời ra tiếng vào không quan trọng bằng hạnh phúc của mình, anh ấy tuy nằm một chỗ nhưng tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ. Anh ấy cho tôi học nhiều thứ, cả tình yêu và nghị lực vượt qua khó khăn", chị Trúc chia sẻ.

Đầu năm 2020, anh quyết định vào lại Sài Gòn cùng Trúc chung sống một mái nhà. Đến tháng 7-2020, anh bắt đầu chấp bút viết tự truyện. Cuốn sách "Tôi chọn sống" có 29 chương, dài 220 trang ghi lại hành trình anh vượt qua biến cố, giành giật sự sống và gặp tình yêu đời mình. 

Anh còn thường xuyên tổ chức những buổi nói chuyện trao đổi kinh nghiệm sống, làm từ thiện và tư vấn tâm lý cho những bạn trẻ gặp vấn đề trong cuộc sống. Hiện tại anh đã xuất bản gần 3.000 bản sách, 50% số tiền lời thu được từ sách anh sẽ tiếp tục làm thiện nguyện.

Vượt nghịch cảnh, anh chàng ngồi xe lăn viết sách, tìm được tình yêu 360 nghìn - Ảnh 2.

Anh Tín đang trò chuyện, chia sẻ cùng những người bạn đang có vấn đề trong cuộc sống qua màn hình iPad

Vượt nghịch cảnh, anh chàng ngồi xe lăn viết sách, tìm được tình yêu 360 nghìn - Ảnh 3.

Chị Nguyễn Thủy Trúc (quê Bến Tre) cũng là “vợ” của anh, đang xoa bóp tay chân để anh Tín thư giãn sau nhiều giờ liền nằm trên giường

Vượt nghịch cảnh, anh chàng ngồi xe lăn viết sách, tìm được tình yêu 360 nghìn - Ảnh 4.

Hai người yêu nhau đến nay gần 3 năm, với anh Tín, chị Trúc là “món quà thượng đế ban tặng"

Vượt nghịch cảnh, anh chàng ngồi xe lăn viết sách, tìm được tình yêu 360 nghìn - Ảnh 5.

Chiếc xe lăn - người bạn đắc lực giúp anh Tín di chuyển, làm nhiều việc mỗi ngày

Vượt nghịch cảnh, anh chàng ngồi xe lăn viết sách, tìm được tình yêu 360 nghìn - Ảnh 6.

Hai người vui vẻ bên nhau khi cùng đọc sách “Tôi chọn sống” của anh Tín

Lập doanh nghiệp tạo việc làm cho người khuyết tậtLập doanh nghiệp tạo việc làm cho người khuyết tật

TTO - Năm 2019, Vũ Thị Quyên cùng một chị bạn khuyết tật và một anh bạn có chung suy nghĩ, chí hướng, hoài bão đã thành lập Công ty We-Edit Việt Nam và Quyên là tổng giám đốc.

Nguồn bài viết