Vòng loại World Cup 2022, Bỉ vs CH Czech: Đội khách khó cản Lukaku và đồng đội

2 năm trước 488
Sau bữa tiệc bàn thắng đánh bại chủ nhà Estonia 5-2 lượt đấu trước, 3 điểm trên sân nhà King Baudouin ở Brussels sẽ giúp tuyển Bỉ tiến thêm 1 bước đến VCK World Cup 2022 tại Qatar. Đội bóng đang giữ vị trí số 1 thế giới trước đó đã tạm xua tan màn trình diễn không tốt ở EURO 2020 khi giữ vững ngôi đầu bảng E với 10 điểm.
Đến thời điểm trước cuộc đón tiếp CH Czech, không đội bóng nào của châu Âu ghi nhiều hơn 17 bàn thắng mà tuyển Bỉ đang sở hữu ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, việc để thủng lưới 2 lần trước đối thủ yếu Estonia - đội xếp dưới họ 109 bậc trên bảng xếp hạng FIFA - có thể khiến HLV Roberto Martinez lo ngại phần nào.
 Đội khách khó cản Lukaku và đồng đội - ảnh 1

Lukaku vẫn sẽ mối hiểm hoạ cho hàng thủ CH Czech

AFP

Tuy nhiên, thành tích sân nhà tốt của tuyển Bỉ cơ sở để “Quỷ đỏ” nhắm đến 3 điểm trước CH Czech sau 29 trận bất bại trên thánh địa của mình kể từ trận thua 0-2 trước Tây Ban Nha vào tháng 9.2016. Dẫu vậy, tuyển CH Czech không phải tay vừa. Sau khi lọt vào tứ kết EURO 2020, tuyển CH Czech hiện đang khát khao lần đầu tiên góp mặt ở VCK World Cup kể từ năm 2006. Những thành tích gần đây đã mang lại sự lạc quan cho đội bóng của HLV Jaroslav Silhavy hướng đến một kết quả tốt ở Brussels.
Giống như Bỉ, tuyển CH Czech cũng để thủng lưới 2 lần trước Estonia nhưng giành chiến thắng 6-2 hồi tháng 3, và cầm chân “Quỷ đỏ” 1-1 ở lượt đi. Sau thất bại trước Xứ Wales, đội bóng của Silhavy đã tự mở lại hy vọng đến Qatar bằng trận thắng sát nút Belarus ở lượt đấu trước để giữ vị trí thứ 2 bảng E với 7 điểm.
Tuy nhiên, với việc tuyển Xứ Wales đứng sau chỉ kém 4 điểm với 2 trận chưa đấu, tuyển CH Czech không được phép mắc sai lầm nào ở các trận đấu kể từ nay trở đi, và chuyến làm khách trên đất Bỉ là một trong số đó. Hơn nữa, với việc nhận 4 thất bại trong 5 trận sân khách gần nhất, ông Silhavy chắc chắn đối mặt với nhiều thách thức trước tuyển Bỉ sở hữu nhiều ngôi sao.
 Đội khách khó cản Lukaku và đồng đội - ảnh 2

Tuyển CH Czech không được phép thua trên đất Bỉ nếu muốn duy trì hy vọng dự VCK World Cup 2022

AFP

Lukaku và Lukas Provod đều ghi bàn khi 2 đội hòa nhau 1-1 vào tháng 3, và tuyển Bỉ chỉ giành được ưu thế ở 1 trong 4 lần chạm trán gần nhất với CH Czech - thắng 2-1 trong trận giao hữu vào tháng 6.2017 nhờ các bàn thắng của Michy Batshuayi và Marouane Fellaini. Đó là bước đệm tinh thần không hề nhỏ để giúp tuyển CH Czech quyết không trắng tay khi rời Brussels.
Tiền vệ Youri Tielemans của Bỉ bị chấn thương mắt cá nhẹ trong buổi tập và không có mặt trong chuyến đi đến Estonia, nhưng HLV Martinez hy vọng rằng ngôi sao của CLB Leicester sẽ kịp trở lại trong cuộc tiếp đón CH Czech. Nếu Tielemans không thể xuất trận, Vanaken và Witsel sẽ tiếp tục là cặp đôi ở trung tâm hàng tiền vệ, trong khi Eden Hazard vốn bị chấn thương trước đó có thể xuất trận từ đầu. Alexis Saelemaekers bị treo giò, có thể nhường vị trí cho Timothy Castagne, trong khi Thorgan Hazard (em trai của Eden Hazard) buộc phải rút lui vì chấn thương.
Đối với CH Czech, hậu vệ Ondrej Kudela đã trở lại sau khi chấp hành án phạt cấm thi đấu 10 trận vì lạm dụng chủng tộc, nhưng chân sút ngôi sao ở EURO 2020 Patrik Schick và Pavel Kaderabek đều không có mặt. Cả Kudela và Ondrej Celustka đều không tham dự trận thắng Belarus nhưng có thể tạo thành cặp trung vệ chắc chắn ở hàng thủ tuyển CH Czech trong cuộc đụng độ với Bỉ. Tài năng trẻ Adam Hlozek đã ra mắt và để lại ấn tượng trong trận gặp Belarus, điều này khiến HLV Silhavy đau đầu hơn cho việc chọn đội hình xuất phát trên đất Bỉ.
Đội hình dự kiến
Tuyển Bỉ: Courtois; Alderweireld, Denayer, Boyata; Castagne, Witsel, Vanaken, Carrasco; Trossard, Lukaku, Hazard
Tuyển CH Czech: Vaclik; Coufal, Celustka, Kudela, Mateju; Kral, Soucek; Jankto, Barak, Hlozek; Vydra
Nguồn bài viết