Vì sao Black Friday năm nay ở Mỹ không sôi động?

2 năm trước 187
Vì sao Black Friday năm nay ở Mỹ không sôi động? - Ảnh 1.

Người đi mua sắm ngày Black Friday tay xách nách mang trên đường phố New York, Mỹ ngày 26-11 - Ảnh: REUTERS

Mức giảm giá thấp này có liên quan đến tình hình nguồn cung hàng hóa khan hiếm trong thời gian qua.

Hãng tin Reuters cho biết nỗi lo về dịch bệnh COVID-19, đặc biệt khi WHO xếp biến thể Omicron vào nhóm đáng quan ngại và thực tế ít mặt hàng giảm giá sốc đã khiến số người đi mua sắm dịp Black Friday năm nay giảm đi.

Nhiều người chọn mua từ những quầy hàng bên ngoài thay vì vào trong mua sắm.

Theo công ty phân tích Cowen, năm nay là năm các cửa hàng ở Mỹ đưa ra mức giảm giá ít nhất trong vòng 5 năm hoặc hơn trở lại đây.

Theo báo cáo Mastercard SpendPulse, doanh số bán lẻ trong ngày Black Friday ở Mỹ tăng 29,8% so với năm 2020 tính đến 15h ở Mỹ.

Theo chỉ số kinh tế điện tử Adobe Digital Economy Index, đến 21h ngày 26-11, người tiêu dùng đã chi 6,6 tỉ USD. Dự kiến ​​tổng chi tiêu trong ngày là từ 8,8-9,2 tỉ USD.

Năm nay, các doanh nghiệp bán lẻ Walmart và Target nổi bật hơn hẳn các nhà bán lẻ khác một phần nhờ các dịch vụ mua hàng trực tuyến - nhận hàng tại cửa hàng của họ.

Target cho biết mặt hàng được mua nhiều nhất trong ngày Black Friday của họ là máy trộn chuyên nghiệp KitchenAid thường được bán với giá 429.99 USD, giảm còn 219.99 USD và đồng hồ Apple và AirPods giảm đến 60 USD.

Một số nhà bán lẻ - gồm Walmart, Target và Best Buy - dự kiến sẽ công bố tỉ suất lợi nhuận quý 4 thấp hơn do thiếu hàng bổ sung trong kho, chi phí nguyên liệu, vận chuyển và nhân công cao hơn.

Elver Gomez, một sinh viên 21 tuổi ở Chicago, cho biết mình không mua được laptop mới hiệu Apple hoặc Microsoft khi đi xem hàng ở Best Buy trong ngày 26-11. Anh cho biết có thể "năm nay hoặc đã hết hàng hoặc giá đã giảm mà vẫn không đáng kể".

Hàng điện tử là một trong những mặt hàng bị ảnh hưởng nặng do khủng hoảng thiếu chip bán dẫn toàn cầu trong năm nay.

Người Mỹ mua sắm trực tuyến kỷ lục trong ngày Black Friday 2020Người Mỹ mua sắm trực tuyến kỷ lục trong ngày Black Friday 2020

TTO - Chi tiêu cho ngày hội mua sắm Black Friday năm nay đã tăng gần 22% và xác lập kỷ lục mới ở thị trường Mỹ.

Nguồn bài viết