Video: Con trai bị bại liệt chăm sóc cha già bệnh liệt giường

2 năm trước 174

Con trai bại liệt chăm sóc cho cha nằm bất động trên giường ở Trung Quốc - Video: SCMP

Câu chuyện xúc động về anh Trương Hiểu Đông (Zhang Xiao Dong), sinh năm 1984, tại thành phố Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc được báo South China Morning Post (SCMP) chia sẻ ngày 14-1. 

Anh Trương Hiểu Đông đang chăm sóc người cha già 62 tuổi đang nằm bất động trên giường, trong khi bản thân bị bại liệt và phải ngồi xe lăn. Anh được chẩn đoán mắc bệnh viêm cột sống dính khớp vào năm 2008, cơ thể căng cứng và chỉ có thể cử động hai tay.

Trương kể cha mẹ anh ly hôn khi anh còn nhỏ. Khi anh bị bại liệt, mẹ anh chăm sóc anh được vài năm thì qua đời vì bệnh ung thư. Cha anh cũng bị đột quỵ cách đây vài năm và bị liệt, phải nằm trên giường.

Trước cha con anh được một người bà con chăm sóc, nhưng tháng 3-2021, anh đã quyết định dời ra ngoài ở để giảm áp lực về kinh tế và tinh thần cho người thân.

Trương phải cố gắng vượt qua những hạn chế trong vấn đề di chuyển của mình để chăm sóc cho người cha 62 tuổi. Anh phải tự ngồi vào xe lăn, mang giày, nấu ăn, chăm sóc cho cha, dọn dẹp nhà cửa...

"Với bản thân tôi, để từ bỏ tất cả thật dễ dàng, nhưng tôi còn có cha... Tôi không thể để cha một mình. Tôi phải thực hiện trách nhiệm của mình và tiếp tục cố gắng" - anh Trương chia sẻ.

Mỗi tháng anh Trương nhận được tiền trợ cấp 700 nhân dân tệ (110 USD) từ chính phủ. Do đó, anh không đủ tiền để thuê người chăm sóc. Dù cuộc sống lắm khó khăn, nhưng anh không từ bỏ hy vọng. 

Gần đây, Trương bắt đầu chia sẻ các video về cuộc sống hằng ngày của cha con anh trên các nền tảng mạng xã hội để kiếm tiền phẫu thuật, với hy vọng giúp anh đi lại bình thường. Nhiều tình nguyện viên đã đến thăm cha con Trương kể từ đó. 

Gần đây anh còn nuôi một con mèo làm bạn.

"Ngay cả những người khỏe mạnh còn không chịu chăm sóc cha mẹ của họ. Nhưng người đàn ông này thì ngược lại. Anh thật tuyệt vời!" - một bình luận nhận hơn 1.000 lượt thích bên dưới bài đăng của báo SCMP.

Cuộc đoàn tụ cảm động với mẹ ruột sau 60 năm xa cáchCuộc đoàn tụ cảm động với mẹ ruột sau 60 năm xa cách

TTO - Ông Joel John Roberts vừa có cuộc đoàn tụ cảm động với người mẹ ruột đã xa cách 60 năm khi quay trở lại Hong Kong sau khi được nhận nuôi và sống ở Mỹ từ nhỏ.

Nguồn bài viết