Tổng thống Nga Putin xác nhận hàng chục người trong đoàn tùy tùng nhiễm COVID-19

2 năm trước 187
Tổng thống Nga Putin xác nhận hàng chục người trong đoàn tùy tùng nhiễm COVID-19 - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: REUTERS

Viết trên Telegram, ông Putin cho biết: "Trong số những nhân viên thân cận với tôi, như các bạn đã biết, đã có những trường hợp bị nhiễm virus corona. Không phải một, hai người mà là vài chục người. Tôi phải tự cách ly vài ngày".

Vì tiếp xúc gần với các ca nhiễm COVID-19, ông Putin cho biết mình sẽ không thể có mặt tham dự hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức hợp tác Thượng Hải và Tổ chức hiệp ước an ninh tập thể, sẽ được tổ chức vào ngày 17-9 tại Dushanbe, thủ đô của Tajikistan.

Theo kế hoạch, ông Putin sẽ chủ trì hội nghị của Tổ chức hiệp ước an ninh tập thể nhưng đã hủy chuyến công tác để tự cách ly.

Ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Putin, cho biết ông Putin trong tình trạng sức khỏe tốt và nhấn mạnh rằng việc tự cách ly không ảnh hưởng gì đến công việc và ông Putin sẽ làm việc trực tuyến. 

Ông Dmitry Peskov không biết ông Putin sẽ cách ly bao lâu vì việc này do các bác sĩ quyết định.

Tổng thống Putin, 68 tuổi, đã tiêm hai mũi vắc xin COVID-19 Sputnik V do Nga phát triển và sản xuất và vẫn có số lượng kháng thể cao.

Theo Hãng tin Reuters, Điện Kremlin đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để bảo vệ Tổng thống Putin tránh xa các rủi ro có thể tiếp xúc gần người nhiễm COVID-19.

Khách đến thăm Điện Kremlin phải đi qua các lối đi khử trùng đặc biệt. Phóng viên dự các sự kiện của ông phải thực hiện nhiều xét nghiệm PCR và một số người ông tiếp xúc được yêu cầu cách ly trước và xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, thông tin ông Putin tự cách ly được Điện Kremlin thông báo ngày 14-9.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tự cách lyTổng thống Nga Vladimir Putin tự cách ly

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin tự cách ly sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 trong nhóm những người thuộc đoàn tùy tùng của ông.

Nguồn bài viết