Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022

2 năm trước 174

*Theo đó, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho Đồn Biên phòng Cửa Đại, lực lượng đang làm nhiệm vụ thu dung, điều trị COVID-19 thể nhẹ và không triệu chứng của thành phố Hội An; Trạm kiểm soát Cửa Đại; xã đảo Tân Hiệp cùng cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn HH70 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam); cán bộ, nhân viên Phòng khám đa khoa quân dân y xã Tân Hiệp và cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cù lao Chàm.

Sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình an ninh biên giới hải đảo và công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc, kế hoạch nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong dịp Tết Nguyên đán, đại diện Đoàn công tác đã đánh giá cao những thành quả thiết thực trong công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, đảm bảo an ninh quốc gia, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân mà các đơn vị và địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Chia sẻ những kết quả mà tỉnh Quảng Nam đã đạt được trong năm 2021, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng dưới lãnh đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam cùng sự chung tay, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, hầu hết các chỉ tiêu trong năm 2021 của tỉnh đều thực hiện đạt và vượt. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng đạt 5,24% (năm 2020 là âm), thu ngân sách vượt trên 5.000 tỷ đồng so với chỉ tiêu được giao… đời sống của nhân dân ngày càng ổn định.

* Sáng 8/1, tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Lâm Bình phối hợp với Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các nhà tài trợ tổ chức Chương trình "Tặng quà Tết ấm vùng cao" cho người dân xã Hồng Quang.

Chú thích ảnhTrao tặng 200 suất quà Tết cho 200 gia đình khó khăn trên địa bàn xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Nam Sương/TTXVN

Chương trình "Tặng quà Tết ấm vùng cao" được tổ chức nhằm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ người dân chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, phấn khởi, an toàn; đồng thời khôi phục, quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang.

Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng 200 suất quà Tết cho 200 hộ gia đình khó khăn, 50 xe đạp cho học sinh của xã Hồng Quang, tặng 3 xe máy cho 3 hộ nghèo thôn Thượng Minh. Tổng trị giá quà tặng trên 500 triệu đồng.

Viện Nghiên cứu Danh nhân Việt Nam cũng trao tặng UBND huyện Lâm Bình tủ sách Chủ tịch Hồ Chí Minh và Danh nhân với 500 cuốn sách.

Nguồn bài viết