Tỉ phú Elon Musk lại đăng tweet ám chỉ 'chia tay' Bitcoin

2 năm trước 278
Sáng 4.6, CEO Tesla đăng meme về một cặp đôi chia tay vì người bạn trai trích dẫn lời bài hát của Linkin Park, kèm theo hashtag #Bitcoin và emoji trái tim tan vỡ, dường như ngụ ý rằng ông đã "hết yêu" Bitcoin.
Sau dòng tweet ẩn ý của Elon Musk, giá Bitcoin có lúc giảm 4% còn khoảng 36.981 USD vào sáng hôm nay, theo dữ liệu trên Coin Metrics. Những đồng tiền số khác cũng lao dốc theo, chẳng hạn đồng Ethereum giảm 5% còn 2.662 USD và Dogecoin giảm 5% còn 37 xu.
Trước đây, Elon Musk nhiều lần thao túng thị trường lộ liễu bằng những tweet thổi giá Dogecoin hoặc bóng gió chuyện đã bán hết Bitcoin, khiến nhiều nhà đầu tư một phen "thót tim".
Tỉ phú Elon Musk lại đăng tweet ám chỉ 'chia tay' Bitcoin - ảnh 1

Elon Musk không còn mặn mà với Bitcoin?

Ảnh chụp màn hình Twitter

Mới đây, CEO sàn giao dịch Binance Triệu Trường Bằng đã lên tiếng chỉ trích Elon Musk như sau: "Những dòng tweet gây tổn hại tài chính của người khác không hề hài hước và là hành động vô trách nhiệm".
Tuần này, có thông tin cho rằng Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) cảnh cáo Elon Musk 2 lần vi phạm điều khoản của thỏa thuận dàn xếp năm 2019. Thỏa thuận này yêu cầu những dòng tweet của ông chủ Tesla phải được một nhóm luật sư phê duyệt trước khi đăng.
Thế nhưng hồi đầu tháng 5, Elon Musk lại tự ý đăng tweet cảm thán giá Bitcoin "quá cao", khiến đồng mã hóa này lao dốc và vốn hóa của Tesla bốc hơi 13 tỉ USD. Bên cạnh đó, những tweet từ năm 2019 khi ông nói về ngói năng lượng mặt trời của Tesla cũng bị xếp vào diện vi phạm quy định. 
Dù bị SEC nhắc nhở nhiều lần, vị tỉ phú sinh năm 1971 vẫn tiếp tục đăng tweet gián tiếp "lèo lái" thị trường theo nhiều cách khác nhau. Ngày 2.6 vừa qua, ông chia sẻ bài hát Baby Shark trên Twitter, giúp cổ phiếu của Samsung Publishing - một cổ đông lớn của nhà sản xuất bài hát này - nhanh chóng tăng vọt.

Tỉ phú Elon Musk kêu gọi Mỹ và Nga đối thoại nhiều hơn

Nguồn bài viết