Tạm đóng cửa, phun khử khuẩn siêu thị Big C vì khách F0, bác tin đồn người đàn ông Ấn ngất, nôn ói

2 năm trước 260
Tạm đóng cửa, phun khử khuẩn siêu thị Big C vì khách F0, bác tin đồn người đàn ông Ấn ngất, nôn ói - Ảnh 1.

Big C Thăng Long tạm đóng cửa, phun khử khuẩn trong đêm muộn 24-5 - Ảnh: NGUYỄN ĐOÀN

Khuya 24-5, bà Đỗ Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy (Hà Nội) xác nhận quá trình điều tra dịch tễ cho thấy có F0 đến siêu thị Big C Thăng Long vào ngày 22-5. 

Trong buổi tối 22-5, siêu thị Big C Thăng Long đã tạm đóng cửa, thực hiện phun khử trùng khi có thông tin F0 tới đây ngày 22-5. Đến 23h40 cùng ngày, công tác phun khử khuẩn tại siêu thị trên vẫn được thực hiện.

Trước thông tin có F0 đến đây ngày 22-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Đỗ Thị Thu Hà cho biết siêu thị Big C Thăng Long đang phối hợp với các cơ quan chức năng phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy trích xuất camera tại siêu thị để tìm thông tin người liên quan tới F0 qua đây ngày 22-5. 

Tạm đóng cửa, phun khử khuẩn siêu thị Big C vì khách F0, bác tin đồn người đàn ông Ấn ngất, nôn ói - Ảnh 2.

Ngành y tế tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ bề mặt Big C Thăng Long - Ảnh: NGUYÊN ĐOÀN

Sau khi trích xuất camera, sẽ thông báo cho những người liên quan để áp dụng các biện pháp cách ly, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trước đó, đã xuất hiện tin đồn "sẽ đóng cửa Big C Thăng Long vì ca mắc COVID-19", nhưng vị lãnh đạo ngành y tế quận Cầu Giấy khẳng định đó là thông tin không chính xác.

Tạm đóng cửa, phun khử khuẩn siêu thị Big C vì khách F0, bác tin đồn người đàn ông Ấn ngất, nôn ói - Ảnh 3.

Big C Thăng Long ra thông báo tới khách hàng về việc tạm đóng cửa sớm - Ảnh: NGUYÊN ĐOÀN

"Không có chuyện đóng cửa Big C Thăng Long. Ngày mai siêu thị trên vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Trước mắt chúng tôi chỉ trích xuất camera xem bệnh nhân kia đã từng tiếp xúc với ai để quá trình truy vết diễn ra nhanh chóng nhất", bà Hà nói.

Về thông tin "người đàn ông Ấn Độ ngất, nôn ra máu trong siêu thị" được lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo trung tâm y tế quận cũng khẳng định đây là thông tin thất thiệt, không chính xác.

115.000 nhân viên y tế toàn cầu chết, WHO kêu gọi chống COVID-19 như thời chiến115.000 nhân viên y tế toàn cầu chết, WHO kêu gọi chống COVID-19 như thời chiến

TTO - "Gần 18 tháng qua, các nhân viên y tế và chăm sóc sức khỏe khắp thế giới đã đứng ở ranh giới giữa sự sống và cái chết" - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, tổng giám đốc WHO, nói và cho biết có tới 115.000 nhân viên y tế đã chết do COVID-19.

Nguồn bài viết