Tạm dừng các chuyến bay chở khách TP.HCM - Buôn Ma Thuột từ ngày 5-8

2 năm trước 395
Tạm dừng các chuyến bay chở khách TP.HCM - Buôn Ma Thuột từ ngày 5-8 - Ảnh 1.

Đường bay TP.HCM - Buôn Ma Thuột tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ ngày 5-8-2021 - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Trước đó, ngày 1-8, Bộ Giao thông vận tải nhận được công văn của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc tạm dừng khai thác các chuyến bay thương mại đến sân bay Buôn Ma Thuột trong thời gian áp dụng chỉ thị số 16 của Thủ tướng trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Đắk Lắk và ý kiến của Cục Y tế giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP.HCM - Buôn Ma Thuột và ngược lại.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ Tân Sơn Nhất - Buôn Ma Thuột và ngược lại từ 0h ngày 5-8-2021 đến khi có thông báo mới.

Với các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế, Cục Hàng không xem xét giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Từ ngày 9-7-2021, khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, đường bay TP.HCM - Buôn Ma Thuột là một trong số những đường bay được giữ nguyên tần suất khai thác theo kế hoạch khai thác của các hãng với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Cục Hàng không kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không và hành khách đi máy bayCục Hàng không kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không và hành khách đi máy bay

TTO - Nhiều khó khăn, vướng mắc với hãng hàng không, khách đi máy bay do quy định phòng, chống dịch COVID-19 vừa được Cục Hàng không kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ.

Nguồn bài viết