Tòa gỡ lệnh khẩn cấp tạm thời, Cục Thuế TP.HCM cưỡng chế tài khoản ThuDuc House

3 năm trước 271
Tòa gỡ lệnh khẩn cấp tạm thời, Cục Thuế TP.HCM cưỡng chế tài khoản ThuDuc House - Ảnh 1.

Cục Thuế TP.HCM đã ban hành quyết định cưỡng chế tài khoản ThuDuc House - Ảnh: T.T

Lý do mà cơ quan thuế nêu trong quyết định cưỡng chế là do ThuDuc House có nợ thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định. Tuy nhiên, công ty này không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thuế theo thời hạn ghi trên quyết định xử phạt.

Số tiền bị cưỡng chế nêu trong quyết định lên đến hơn 451 tỉ đồng. Như vậy so với thời điểm đầu tháng 1 đã tăng thêm khoảng 55 tỉ đồng do bị tính tiền chậm nộp.

Quyết định của Cục Thuế TP.HCM cũng nêu rõ trong trường hợp số dư trên tài khoản của ThuDuc House nhỏ hơn số tiền cưỡng chế thì ngân hàng vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu, đồng thời phải theo dõi, trích tiếp khi tài khoản có tiền.

Trong một diễn biến khác, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TP.HCM cũng đã có công văn gửi chánh án Tòa án nhân dân TP.HCM yêu cầu gửi quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời và chuyển hồ sơ vụ án hành chính liên quan đến việc Cục Thuế TP.HCM truy thu thuế của ThuDuc House.

Theo văn bản gửi chánh án TAND TP.HCM, Viện KSND TP.HCM nêu rõ "yêu cầu TAND TP.HCM gửi ngay các quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời và chuyển hồ sơ vụ án hành chính đã thụ lý để Viện KSND TP.HCM thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Luật tố tụng hành chính năm 2015".

ThuDuc House nói ‘vô tội’ khi bị truy thu thuế 400 tỉ đồngThuDuc House nói ‘vô tội’ khi bị truy thu thuế 400 tỉ đồng

TTO - Sau khi Cục Thuế TP.HCM ban hành quyết định thanh tra, trong đó cho rằng ThuDuc House trục lợi tiền hoàn thuế, có dấu hiệu trốn thuế và mua bán hóa đơn bất hợp pháp; hôm nay 8-1, ThuDuc House đã phát đi thông cáo bác bỏ cáo buộc.

Nguồn bài viết