Tính năng ‘Hộ chiếu vaccine’ bổ sung trên ứng dụng PC-COVID

1 năm trước 199
Chú thích ảnhỨng dụng PC-COVID đã cập nhật tính năng Hộ chiếu vaccine.

Hiện tại, sau khi người dùng cập nhật phiên bản mới của ứng dụng phòng chống dịch PC-COVID, những người đã được Bộ Y tế cấp “Hộ chiếu vaccine” sẽ có thông tin kèm mã QR hộ chiếu hiển thị trên ứng dụng.

Theo quy trình, việc cấp “Hộ chiếu vaccine” được thực hiện theo 3 bước gồm: Các cơ sở rà soát, xác minh và xác thực thông tin người dân tiêm chủng trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19; Sau khi các cơ sở tiêm chủng xác thực thông tin chính xác sẽ thực hiện ký số, lúc này dữ liệu được đưa về hệ thống quản lý cấp chứng nhận “Hộ chiếu vaccine”; Cục Y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế chịu trách nhiệm ký số tập trung để cấp “Hộ chiếu vaccine” cho người dân.

Những người dân chưa được cấp “Hộ chiếu vaccine” do thiếu hoặc sai thông tin, cần phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 tại địa chỉ tiemchungcovid19.gov.vn hoặc liên hệ trực tiếp cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, chỉnh sửa.

Số liệu thống kê của Bộ Y tế cho thấy, tính đến ngày 5/4, cả nước đã tiêm được 207 triệu mũi tiêm. Hệ thống tiêm chủng ghi nhận hơn 82,9 triệu đối tượng và trên 198,6 triệu mũi tiêm, còn gần 9 triệu mũi chưa được cập nhật lên hệ thống.

Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 đã gửi sang Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư dữ liệu của gần 82,3 triệu đối tượng, tương ứng với hơn 196,7 triệu mũi tiêm. Tổng số đối tượng có thông tin Căn cước công dân/ Chứng minh nhân dân đã được xác minh thông tin là gần 72,4 triệu, trong đó hơn 56,7 triệu (tương ứng với 137,44 triệu mũi tiêm) đã xác minh thông tin đúng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; hơn 15,9 triệu đối tượng (tương ứng với 37,13 triệu mũi tiêm) đã xác minh thông tin sai so với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo Bộ Y tế, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, C06, Bộ Công an và Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT đã phối hợp, khắc phục sự cố kỹ thuật trong quá trình đồng bộ dữ liệu giữa Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; chuyển xong toàn bộ dữ liệu thông tin tiêm chủng COVID-19 đã có vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đồng thời duy trì việc chuyển ngay các dữ liệu thông tin tiêm chủng COVID-19 phát sinh mới theo ngày.

Là ứng dụng phục vụ phòng chống dịch COVID-19, app PC- COVID được đưa lên các kho ứng dụng Apple và Google vào ngày 30/9/2021 và chính thức được giới thiệu vào ngày 1/10/2021. Tính đến ngày 10/4, số người dùng ứng dụng PC-COVI đã đạt hơn 43 triệu, chiếm 44,9% dân số và 64,59% số điện thoại thông minh.

Bên cạnh PC-COVID, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử cũng bổ sung tiện ích “Hộ chiếu vaccine”. Tổng số thuê bao cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử đã đạt gần 34 triệu.

 

Nguồn bài viết