Tết thắm tình quân dân nơi biên cương Tổ quốc

2 năm trước 321
Chú thích ảnhCác bộ quân y Bộ Chỉ huy Quân sự Quảng Bình cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng biên tại chương trình. 

Tết Nhâm Dần 2022 đang đến gần, thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, tại chương trình, Ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa vì an sinh xã hội và hướng về cộng đồng. Với tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng, các hoạt động gồm: tổ chức dâng hương tại hang Lèn Hà; chiếu phim màn ảnh rộng phục vụ bà con nhân dân; khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng biên giới; tổ chức “Bữa cơm cho em”, bàn giao cổng chào bản Cà Xen, tặng quà cho nhân dân và tổ chức cuộc thi gói bánh chưng xanh cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng năm mới...

Chú thích ảnhKhám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nơi vùng biên xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa. 

Đại tá Trương Như Ý, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết: Chương trình “Tết thắm tình quân dân” góp phần tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy trong cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, nét đẹp truyền thống văn hóa, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta. Phát huy tình cảm, trách nhiệm của Quân đội, các tổ chức, đơn vị và cá nhân tham gia phong trào “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm cùng chăm lo, giúp đỡ, sẻ chia khó khăn và mang đến không khí Xuân đầm ấm, vui tươi, an toàn và hạnh phúc cho đồng bào, nhân dân nơi vùng sâu, vùng xa; thắt chặt tình cảm quân dân đoàn kết, cùng bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. 

Chú thích ảnhBà con nhân dân bản Cà Xèn, xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình phấn khởi, vui mừng đón nhận những món quà nhân dịp Tết đến Xuân về. 

Cụ ông Hoàng Ngọc Bích (67 tuổi, bản Cà Xen, xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) vui mừng chia sẻ: "Từ hôm qua đến nay, dân bản vui mừng, phấn chấn lắm. Buổi tối, bà con tập trung tại sân nhà cộng đồng để xem chiếu phim, sáng nay lại được các chú bộ đội khám và cho thuốc miễn phí, được nhận quà từ ban tổ chức và các nhà hảo tâm; được xem các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, các ca khúc về mùa Xuân. Bản thân tôi và bà con bản Cà Xen rất vui và biết ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền, ban tổ chức và các nhà hảo tâm đã quan tâm chăm lo sức khỏe, vật chất để đồng bào yên tâm vui Xuân đón Tết an toàn, no đủ". 

Chú thích ảnhBà Châu Thị Định, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quảng Bình trao tặng các phần quà đến với chính quyền và nhân dân xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình.

Bà Châu Thị Định, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quảng Bình cho biết: Những hoạt động, những món quà tại chương trình đã phần nào gửi gắm tình cảm, mang hơi ấm của miền xuôi đến với miền ngược, để ai cũng có một cái Tết đủ đầy và không ai bị bỏ lại phía sau. Để tiếp tục chăm lo tốt hơn cho nhân dân, các hoàn cảnh khó khăn, nhất là phụ nữ, trẻ em và đồng bào vùng dân tộc thiểu số, Hội sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, công tác trọng tâm để nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động hội; kêu gọi, vận động các nguồn lực, đồng hành, hỗ trợ cho phụ nữ và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Bên cạnh đó, triển khai có hiệu quả các chương trình, phong trào, cuộc vận động, trong đó có chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương; Triệu phần quà san sẻ yêu thương, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch... Hỗ trợ, đồng hành, giúp đỡ phụ nữ vượt lên hoàn cảnh, sáng tạo khởi nghiệp, tham gia phát triển kinh tế... nhằm mang lại cuộc sống ổn định, phát triển.

Chú thích ảnhBà Châu Thị Định, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quảng Bình trao tặng các phần quà Tết ý nghĩa đến tận tay người dân vùng biên giới Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình. 

Cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình cũng đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho chính quyền, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân xã Thanh Hóa.

Các hoạt động trong chương trình đã thu hút đông đảo bà con nhân dân trên vùng biên giới Cà Xen đến tham gia và cổ vũ. Không khí đón Xuân vui tươi lan tỏa khắp mọi nẻo đường, trong từng thôn bản đến với mỗi người dân nơi vùng biên xa xôi của quê hương. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, suốt quá tình tổ chức chương trình, mọi công tác bảo đảm phòng, chống dịch bệnh cũng được ban tổ chức và bà con nhân dân chủ động triển khai và chấp hành theo hướng dẫn và quy định.

Nguồn bài viết