Tuổi trẻ Bắc Ninh chung tay phòng, chống dịch COVID-19

2 năm trước 543
Chú thích ảnhĐoàn công tác trao hỗ trợ cho UBND huyện Tiên Du. Ảnh: Thái Hùng/TTXVN

Theo đó, Đoàn công tác đã tặng quà gồm tiền mặt và hiện vật cho các huyện với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng, cụ thể gồm: 1.000 bộ kít xét nghiệm SARS-CoV-2, nước sát khuẩn, 60.000 chiếc khẩu trang, nước lọc và 500 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh Nguyễn Đức Sâm cùng các thành viên trong đoàn đã động viên, chia sẻ với những khó khăn của các huyện Thuận Thành, Tiên Du và Gia Bình trước dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Nhấn mạnh vai trò của lực lượng thanh niên, Bí thư Tỉnh Đoàn biểu dương đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, như tham gia các chốt kiểm soát dịch, hỗ trợ người dân trong việc cung cấp các nhu yếu phẩm, phục vụ đời sống, sinh hoạt hàng ngày…

Đoàn công tác cũng lưu ý lực lượng thanh niên chú ý đảm bảo an toàn cho bản thân, giữ gìn sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ; chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, quyết tâm chống dịch với tinh thần cao nhất; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên và nhân dân nâng cao cảnh giác, không lơ là, hoang mang với tình hình dịch bệnh.

Được biết, từ khi dịch COVID-19 xảy ra, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Bắc Ninh, các cấp cơ sở đoàn trong tỉnh đã thành lập Đội thanh niên xung kích sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19 ở các cấp tỉnh, huyện, xã, sẵn sàng phối hợp với các lực lượng chức năng ứng phó với tình hình dịch bệnh.

Chú thích ảnhĐoàn công tác trao hỗ trợ cho huyện Thuận Thành. Ảnh: Thái Hùng/TTXVN

Dịp này, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh kêu gọi thanh niên làm hàng nghìn tấm chắn giọt bắn gửi đến những vùng có dịch. Đặc biệt, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên đã được huy động tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. Hưởng ứng lời kêu gọi của ngành Y tế, đã có hơn 100 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh viết đơn xung phong tới tuyến đầu chống dịch…

Nguồn bài viết