Trung Quốc lại đóng cửa trường học, hủy hàng trăm chuyến bay vì ổ dịch mới

2 năm trước 203
Trung Quốc lại đóng cửa trường học, hủy hàng trăm chuyến bay vì ổ dịch mới - Ảnh 1.

Ổ dịch mới ghi nhận giữa tháng 10 tại Trung Quốc liên quan đến một nhóm du khách - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, Bắc Kinh vẫn theo chiến lược zero COVID với các biện pháp phong tỏa và đóng cửa biên giới.

Cho tới nay, Trung Quốc đã dập được phần lớn các ổ dịch trong nước. Tuy nhiên, ổ dịch mới nhất ghi nhận số ca mới trong ngày thứ năm liên tiếp đã buộc giới chức Trung Quốc tăng cường các biện pháp chống dịch. 

Ngày 21-10, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận thêm 13 ca lây nhiễm trong cộng đồng mới trong 24 giờ. 

Ổ dịch mới liên quan đến một cặp vợ chồng đã về hưu ở Thượng Hải. Họ đi chung chuyến du lịch với nhiều du khách khác qua nhiều tỉnh thành của Trung Quốc. Cụ thể, họ khởi hành từ thành phố Thượng Hải, có đi qua tỉnh Cam Túc, Thiểm Tây, khu tự trị Nội Mông.

Hàng chục ca nhiễm mới được ghi nhận có liên quan đến những nơi họ đi qua, trong đó có nhiều ca tiếp xúc gần ở ít nhất 5 tỉnh và khu vực, bao gồm thủ đô Bắc Kinh.

Để ứng phó đợt bùng dịch mới nhất, chính quyền địa phương đã cho xét nghiệm hàng loạt, đóng cửa các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh và khu vui chơi giải trí và trường học ở những khu vực có ca nhiễm.

Giới chức địa phương cũng phong tỏa có mục tiêu một số khu nhà ở.

Một số vùng, bao gồm Lan Châu - thành phố có khoảng 4 triệu dân ở phía tây bắc Trung Quốc, đã yêu cầu người dân không rời khỏi nhà khi không thật sự cần thiết. Những người cần rời khỏi nhà phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Trong khi đó, các sân bay tại các khu vực liên quan đến ổ dịch mới cũng hủy hàng trăm chuyến bay.

Theo trang web theo dõi hàng không VariFlight, khoảng 60% chuyến bay tới hai sân bay lớn ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây và Lan Châu, tỉnh Cam Túc đã bị hủy.

Cặp vợ chồng đi du lịch gây đợt dịch COVID-19 mới ở Trung QuốcCặp vợ chồng đi du lịch gây đợt dịch COVID-19 mới ở Trung Quốc

TTO - Ngày 19-10, Hãng tin Bloomberg cho biết đợt dịch COVID-19 mới nhất của Trung Quốc đã lan tới thủ đô Bắc Kinh, nơi vốn được bảo vệ nghiêm ngặt.

Nguồn bài viết