Trao sổ tiết kiệm cho thân nhân hai nam sinh dũng cảm cứu bạn đuối nước

2 năm trước 232
Trao sổ tiết kiệm cho thân nhân hai nam sinh dũng cảm cứu bạn đuối nước - Ảnh 1.

Anh Thái Minh Sỹ - phó bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An - trao sổ tiết kiệm 100 triệu đồng cho gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu - Ảnh: TRỊNH HẰNG

Ngày 11-6, Trung tâm Tình nguyện quốc gia và Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên và trao 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 100 triệu đồng và một số phần quà cho gia đình em Nguyễn Văn Nhã, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu và em Lương Mạnh Tuấn, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

Đây là hai tấm gương Tuổi trẻ dũng cảm cứu bạn đuối nước.

Bạn Nguyễn Văn Nhã là sinh viên khoa công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế, sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cha của Nhã bị tai biến, một người anh bị câm, mẹ đau ốm thường xuyên.

Tháng 5 vừa qua, khi đang tắm tại biển Phú Thuận, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, Nhã phát hiện 3 bạn nữ bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ liền bơi ra ứng cứu. Sau khi đưa các bạn vào bờ an toàn thì Nhã kiệt sức và bị sóng cuốn trôi.

Còn em Lương Mạnh Tuấn là học sinh lớp 7A3 Trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cũng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố bị bệnh nặng không có khả năng lao động. Cuộc sống cả gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ làm nông, đi rẫy.

Ngày 18-4, em Tuấn cứu hai em nhỏ đuối nước ở khu vực Luộc Lâu thuộc sông Hiếu. Tuy nhiên, sau khi đẩy được hai em nhỏ vào khu vực an toàn, Tuấn kiệt sức và đã bị dòng nước cuốn đi.

Nhã và Tuấn đều là những tấm gương nghị lực vươn lên, là những sinh viên, học sinh xuất sắc trong mắt thầy cô, bè bạn. Đặc biệt, đây là những thanh niên dũng cảm, không màng tính mạng để cứu bạn khỏi đuối nước.

Kinh phí trao tặng do cộng đồng người sử dụng ví điện tử MoMo ủng hộ chiến dịch "Chung tay quyên góp cho gia đình 2 tấm gương Tuổi trẻ dũng cảm cứu bạn đuối nước", do Trung tâm Tình nguyện quốc gia và ví điện tử MoMo triển khai từ ngày 4-5 đến nay, đã gây quỹ được hơn 200 triệu đồng với hơn 50.000 lượt quyên góp.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã truy tặng Huân chương Dũng cảm, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm tới người thân của Tuấn và Nhã.

Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho nam sinh cứu người đuối nướcTruy tặng Huân chương Dũng cảm cho nam sinh cứu người đuối nước

TTO - Thấy hai học sinh tiểu học chới với dưới sông, nam sinh lớp 7 ở huyện Quỳ Châu, Nghệ An không ngần ngại lao xuống đưa hai em vào bờ. Sau đó, nam sinh này bị kiệt sức, nước cuốn đi.

Nguồn bài viết