TRADING GOLD: WEEKLY 27/06 - 01/07/2022

1 năm trước 203

TRADING GOLD: WEEKLY 27/06 - 01/07/2022

Gold/U.S. Dollar FX:XAUUSD

Giá vàng thế giới tuần vừa qua giao dịch khá trầm lặng khi giá dao động trong phạm vi hẹp. Mở cửa tại mức giá 1838USD/oz sau đó tăng lên 1847USD/oz trong những ngày đầu; những ngày kế tiếp giá vàng quay đầu giảm ngược xuống 1816USD/oz và cuối cùng khép lại một tuần giao dịch "êm đềm" ở mức 1827USD/oz tương đương mức giảm 0.67%

Sở dĩ giá vàng thế giới biến động như vậy là do, đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần này vẫn không thay đổi so với 2 tuần trước đó cho thấy thị trường việc làm của Mỹ vẫn còn tốt bất chấp lạm phát tăng mạnh. Một bất ngờ về dữ liệu số nhà ở được bán mới lại tăng mạnh 696k thay vì 588k như dự đoán và 629k của tháng trước bất chấp tình trạng FED đang tăng lãi suất mạnh mẽ. Điều này cho thấy thị trường nhà ở của Mỹ vẫn đứng vững trước những dự báo bong bóng bất động sản sắp vỡ.

Lạm phát tháng 5 của Anh đã chạm mức 9.1% khi giá thực phẩm và năng lượng tiếp tục tăng đẩy cuộc khủng hoảng chi phí sống thêm trầm trọng. Và dự báo CPI của Anh sẽ vẫn còn tiếp tục tăng hơn nữa khi NHTW Anh đang muốn kiểm soát lạm phát nhưng không gây áp lực quá nhiều lên nền kinh tế, điều đó được thể hiện qua việc NHTW Anh không quá mạnh tay trong việc tăng lãi suất như Mỹ và Thụy Sĩ. Lãi suất chuẩn của NHTW Anh đang ở mức 1.25%.

Theo một khảo sát vừa mới công bố của tờ báo Wall Street với một nhóm 53 nhà kinh tế, nếu như vào tháng 4 và tháng 1 năm nay xác suất xảy ra suy thoái lần lượt là 28% và 18% thì đến nay kết quả đã lên tới 44% trong vòng 12 tháng tới. Trong khi đó vào tháng 12/2007, tức là khi khủng hoảng tài chính toàn cầu bắt đầu, thì xác suất xảy ra được dự đoán là 38%. Điều này đã làm thổi bùng lên những đợt bán tháo thời gian gần đây ở các tài sản rủi ro như Chứng khoán, Crypto,... để tìm kiếm nơi trú ẩn ở những tài sản an toàn như Vàng, Trái phiếu, USD,...

Cũng trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, Chủ tịch FED J.Powell cho biết NHTW quyết tâm hạ lạm phát bằng mọi giá. Điều này làm dấy lên lo ngại FED sẽ tiếp tục tăng mạnh lãi suất qua đó có thể đẩy nền kinh tế rơi vào suy thoái và hàng triệu người lao động phải thất nghiệp.

Hiện tại chúng ta có 2 yếu tố khiến cho giá vàng vẫn dao động trong phạm vi hẹp đó là rủi ro về suy thoái và những dấu hiệu tăng trưởng toàn cầu giảm tốc đã thúc đẩy dòng vốn đổ vào vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Mặt khác, những cam kết của Fed trong việc chống lạm phát góp phần làm lãi suất thực tăng đáng kể gây áp lực lên tài sản không sinh lợi như vàng.

Ngoài ra, tuần sau cũng có một vài sự kiện đáng chú ý như chỉ số niềm tin của người tiêu dùng được công bố nếu chỉ số vẫn ở mức cao điều đó cho thấy nhu cầu tiêu dùng vẫn mạnh và triển vọng tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng; Chỉ số giá PCE tháng 6 thể hiện giá cả tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ, nó cũng dùng để do lường mức độ lạm phát trong nền kinh tế; và những phát biểu của chủ tịch FED J.Powell tại diễn đàn ECB giữa các NHTW khu vực châu Âu về tình hình hiện tại và thực thi chính sách tiền tệ trong tương lai.

Ở khung biểu đồ H4, giá vàng thế giới vẫn đang dao động đi ngang trong biên độ 1800-1880, nếu giá phá vỡ được 1 trong 2 vùng giá này thì xu hướng được xác định còn không thì xu hướng đi ngang vẫn là chủ yếu. Nhìn ở biểu đồ H1, chúng ta có chiến lược giao dịch tham khảo như sau:
- SELL: 1835, DỪNG LỖ 1840
- BUY: 1800, DỪNG LỖ 1795

Note: Tại sao tôi không cho điểm chốt lời bởi vì mỗi người 1 vị thế, cân chỉnh vol sao cho hợp lý, khi cảm thấy đủ thì chốt bỏ tiền vào túi thôi nhá Anh/Em.

Chúc Anh/Em có 1 tuần giao dịch hiệu quả!!


Nguồn bài viết