TRADING GOLD: WEEKLY 26/09 - 30/09/2022

1 năm trước 93

TRADING GOLD: WEEKLY 26/09 - 30/09/2022

Gold OANDA:XAUUSD

Giá vàng quốc tế có tuần thứ 2 liên tiếp giảm mạnh và cũng ghi nhận luôn mức thấp nhất gần 30 tháng. Cụ thể giá mở cửa tại 1675USD/oz tăng lên được 1688USD/oz, sau đó lao dốc không phanh xuống 1639USD/oz và cuối cùng đóng cửa tại 1643USD/oz.

Sở dĩ có sự biến động như thế là do: Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản qua đó đẩy lãi suất hiện tại lên mức 3-3,25%. Chủ tịch FED Powell cũng dự báo rằng lãi suất đầu năm 2023 có thể lên tới 4.6%, điều này cho thấy FED rất kiên định trong chiến dịch chống lạm phát của mình và không thay đổi mục tiêu đưa lạm phát dài hạn về mức 2%. Với những chính sách “diều hâu” cứng rắn của FED đã làm thị trường biến động mạnh: lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng mạnh, chỉ số DXY tăng lên 113 qua đó đẩy các cặp tiền tệ khác và các loại tài sản rủi ro chịu tình trạng bán tháo mạnh. Trong khi đó, loại tài sản không sinh lợi như Vàng cũng chịu cảnh tương tự.

Động thái tăng lãi suất của FED được xem như phát súng đầu tiền cho hàng loạt những đợt tăng lãi suất của các NHTW trên thế giới trong tuần này trước tình cảnh chênh lệch lợi suất sẽ làm giảm giá đồng nội. Khi đó các NHTW như Anh, Thuỵ Điển, Thụy Sĩ và Na Uy cùng tăng lãi suất. NHTW Nhật Bản cũng phát đi thông điệp sẽ can thiệp vào thị trường tiền tệ trước tình cảnh tỷ giá mất giá nghiêm trọng so với đồng đô la. NHNN Việt Nam cũng đã có động thái đầu tiên khi nâng thêm 100 điểm lãi suất điều hành. Trước tình trạng khó khăn của nền kinh tế kết hợp với động thái tăng lãi suất mạnh mẽ thì khả năng xảy ra cuộc suy thoái toàn cầu không còn xa nhưng đó chính là sự đánh đổi để kiềm chế lạm phát mà hầu như các NHTW đều chấp nhận.

Tâm lý bi quan về triển vọng giá vàng trên thị trường quốc tế còn thể hiện qua việc quỹ giao dịch hoán đổi ( ETF ) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust không ngừng bán ròng mấy tuần gần đầy.

Cũng trong tuần tới dữ liệu chúng ta cần theo dõi đó là chỉ số niềm tin của người tiêu dùng và chỉ số PCE (đây là chỉ số FED rất quan tâm bên cạnh CPI ). Nếu cả 2 chỉ số này thể hiện sự tích cực điều đó cho thấy sức chống đỡ của nền kinh tế vẫn ổn, tiêu dùng nội địa vẫn duy trì tốt đó là bệ phóng để FED tiếp tục mục tiêu kiềm chế lạm phát của mình.

Góc nhìn PTKT: với việc giá ngày càng rời xa khỏi mốc 1680 thì xu hướng giảm đã được xác nhận và mục tiêu cho đợt giảm này là vùng giá 1550 tính trên biểu đồ D1. Việc chúng ta hiện tại là thuận theo xu hướng vì thế chiến lược chủ đạo để giao dịch là canh SHORT khi giá hồi. Chiến lược giao dịch tham khảo như sau: canh BÁN 1680-1685, DỪNG LỖ 1890. Nếu tính từ mức hiện tại giá tiếp tục giảm sâu chúng ta có thể cân nhắc canh MUA 1600-1605, DỪNG LỖ 1595 để ăn sóng hồi.

*Lưu ý: anh/em cân chỉnh volume phù hợp với vị thế của mình, vấn đề CHỐT LỜI cũng tùy vị thế, cảm thấy đủ thì bỏ tiền vô túi nhé anh/em. Anh/Em cũng có thể vào khung thời gian nhỏ hơn để tìm kiếm điểm entry sớm hơn và điểm dừng lỗ ngắn hơn nhé.

*P/s: Nếu thấy bài viết bổ ích thì thả ít like ủng hộ để tiếp thêm động lực cho tui viết tiếp những bài khác.

Chúc Anh/Em cuối tuần an lành và tuần sau chốt lãi đều tay!!! Fighting.

Nguồn bài viết