TP Hồ Chí Minh: Đưa hơn 1.000 sinh viên khó khăn về quê đón Tết

2 năm trước 197
Chú thích ảnhTrao vé tượng trưng cho đại diện các sinh viên tham gia chương trình. 

Phát biểu tại chương trình, chị Ông Thị Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, mỗi năm vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, những người xa quê đều có mong muốn được trở về quê hương sum họp với người thân, trong đó có các bạn sinh viên học xa nhà. Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng sâu sắc đến các mặt đời sống xã hội, nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn, có nhiều sinh viên còn “mắc kẹt” tại Thành phố hoặc không đủ điều kiện kinh tế để mua vé xe về quê đón Tết cùng gia đình, cũng như gặp khó khăn khi trở lại Thành phố nhập học sau kỳ nghỉ Tết. 

Có thể kể đến hoàn cảnh của em Huỳnh Thị Bích Ly, sinh viên trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, quê ở tỉnh Bình Định. Gia đình em ở quê có mẹ hiện nay đã 65 tuổi làm nghề nông, bán rau ở chợ, nhưng vì dịch COVID-19 nên mọi việc không thuận lợi, thu nhập bấp bênh. Anh trai của Ly hiện đang làm nhiều công việc lao động chân tay để kiếm thêm thu nhập cho gia đình và hiện đang bị kẹt ở Bà Rịa - Vũng Tàu vì dịch. Gia đình không có công việc ổn định và không có thu nhập nên việc học của Ly càng khó khăn hơn nhưng em vẫn cố gắng hoàn thành tốt bài vở và đi làm thêm phụ giúp gia đình. 

Chú thích ảnhĐại diện các đơn vị hỗ trợ thực hiện chương trình trao quà Tết cho sinh viên về quê. 

Trước hoàn cảnh cũng như nhu cầu thực tế của sinh viên, chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” năm nay được tổ chức với mong muốn lan toả tình nhân ái, sự sẻ chia, quan tâm của tổ chức Đoàn thanh niên Thành phố đến với thế hệ trẻ, qua đó mang đến một mùa xuân ấm áp, một mùa Tết sum vầy, hạnh phúc cho các em, dù dịch bệnh còn gây nhiều khó khăn cho mọi người, mọi nhà.

Điểm mới của chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” năm nay là được tổ chức theo hai hành trình. Theo đó, hành trình đưa sinh viên về quê đón Tết hỗ trợ hơn 1.000 sinh viên khó khăn về quê đón Tết miễn phí. Các xe sẽ đưa sinh viên từ Thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Hành trình đón sinh viên trở lại Thành phố Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ Tết để nhập học, dự kiến hỗ trợ 1.000-1.500 sinh viên.

Chú thích ảnhSinh viên lên chuyến xe mùa xuân về bên gia đình ngày cuối năm. 

“Chuyến xe mùa xuân” là chương trình được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Đến nay, đã có 56.925 sinh viên khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết. 

Cùng ngày, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Xuân từ triệu tấm lòng vàng”, nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tập tại các trường học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình dành tặng 1.500 phần quà tết cho học sinh, sinh viên khó khăn, đặc biệt là học sinh, sinh viên chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19. Trong chương trình, mỗi học sinh, sinh viên xa nhà sẽ được tặng một phần quà Tết trị giá 1 triệu đồng bao gồm bánh mứt, lì xì đầu năm và báo xuân.

Nguồn bài viết