TP Hồ Chí Minh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người nước ngoài

2 năm trước 243

Ông Dương Anh Đức cho biết, hiện TP Hồ Chí Minh đã giao cho Sở Y tế phối hợp với Sở Ngoại vụ cập nhật tình trạng tiêm chủng vaccine cho người nước ngoài qua cơ quan Lãnh sự quán tại thành phố để tổ chức tiêm chủng phù hợp với số lượng vaccine của Thành phố.

Chú thích ảnhNgười nước ngoài đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Thành phố không phân biệt bất kỳ người dân nào, ai cũng đều là dân TP Hồ Chí Minh. Bằng tất cả khả năng, điều kiện có được, Thành phố sẽ chăm lo để ổn định cuộc sống, đảm bảo người dân được tiêm chủng.

Theo thống kê chưa đầy đủ, kể từ đầu đợt tiêm thứ 5 cho tới nay (không bao gồm số lượng tiêm tại các cơ quan y tế trung ương trên địa bàn thành phố, được cấp vaccine trực tiếp từ Bộ Y tế), TP Hồ Chí Minh đã tiêm cho 1.301.662 người, trong đó có 207.297 người trong nhóm từ 65 tuổi trở lên và có bệnh lý nền, 1.094.366 người ở nhóm còn lại.

Riêng trong ngày 4/8, toàn TP Hồ Chí Minh đã có 184.256 người được tiêm, trong đó có 501 trường hợp phản ứng nhẹ, không có trường hợp phản ứng nặng. Số lượng tiêm chủng liên tục tăng dần trong những ngày qua.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, các loại vaccine đang cấp phép sử dụng tại TP Hồ Chí Minh đều ghi nhận tỷ lệ hiệu quả bảo vệ khá giống nhau. Theo đó, những người tiêm đủ 2 mũi vaccine đều có thể mắc COVID-19 nhưng tỷ lệ trở nặng rất thấp và tỷ lệ tử vong gần như bằng 0. 

TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu 70% người dân từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống tại thành phố được tiêm vaccine trong tháng 8. Do đó, TP Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi Chính phủ đề nghị phân bổ thêm 5,5 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm cho người dân trong tháng 8 (gồm 4,5 triệu liều mũi 1 và 1 triệu liều mũi 2).

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, Thành phố cũng đề nghị người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine nào thì nên tiêm mũi 2 bằng vaccine đó. Riêng trong trường hợp nguồn vaccine hạn chế, nếu người tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca đồng ý thì có thể phối hợp tiêm mũi 2 bằng vaccine Pfizer.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh khuyến cáo, để cùng Thành phố vượt qua đợt dịch lần này, mỗi người dân hãy tuân thủ thực hiện tốt các quy định của Chỉ thị 16 cùng các biện pháp siết chặt, thông điệp 5K của Bộ Y tế, tăng cường giãn cách và tiêm vaccine khi đến lượt.

Nguồn bài viết