TP.HCM thêm 11 ca nghi nhiễm liên quan đến 'hội thánh truyền giáo Phục hưng', tổng cộng 36 ca

2 năm trước 305
TP.HCM thêm 11 ca nghi nhiễm liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục hưng, tổng cộng 36 ca - Ảnh 1.

Người dân sống trong hẻm 415 Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp được vận động lấy mẫu xét nghiệm trong chiều 27-5 - Ảnh: NHẬT THỊNH

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), 36 trường hợp này cư trú ở 8 quận huyện: quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức.

Trong đó 29 trường hợp là hội viên 'hội thánh truyền giáo Phục hưng' và 7 trường hợp là F1 của các ca dương tính, trong đó có 4 người làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 người là tiếp xúc ca bệnh ở gần nơi cư trú.

Trong số này, có 19 trường hợp ghi nhận triệu chứng (tỉ lệ gần 53%). Các ca bệnh có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận bắt đầu từ ngày 13-5. Ngoài ra, 4 trường hợp không ghi nhận triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng.

HCDC cho biết thêm qua đánh giá nhanh thấy số ca mắc trong hội viên hội thánh là 29/38, chiếm 3/4 số hội viên, chỉ số xét nghiệm cho thấy đang trong giai đoạn bệnh đang diễn tiến.

Các trường hợp hội viên dù âm tính nhưng vẫn được xem là ca nghi ngờ vì có khả năng đang nhiễm bệnh hoặc đã khỏi bệnh. Hệ thống phòng chống dịch thành phố đang triển khai thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này, đồng thời điều tra đánh giá nguồn lây nhiễm.

TP.HCM thêm 11 ca nghi nhiễm liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục hưng, tổng cộng 36 ca - Ảnh 2.

Co.opmart Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP.HCM) khoanh vùng, dừng hoạt động chiều 27-5 vì có liên quan ca nghi mắc COVID-19 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo HCDC, hiện nay mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên với 'hội thánh truyền giáo Phục hưng' mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan. Khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp, hãy nghỉ làm đi khám bệnh tại các bệnh viện.

"Lưu ý cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện. Mỗi người dân là một chiến sĩ, chúng ta cần hy sinh những bất tiện của cá nhân vì lợi ích của chính mình và cộng đồng. Hãy hợp tác với chính quyền, ngành y tế khi triển khai các biện pháp phòng chống dịch", HCDC kêu gọi.

TP.HCM tính toán giãn cách xã hội nơi có nguy cơ cao, tạm dừng hoạt động hớt tóc, gội đầuTP.HCM tính toán giãn cách xã hội nơi có nguy cơ cao, tạm dừng hoạt động hớt tóc, gội đầu

TTO CẬP NHẬT - Sáng 27-5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tạm dừng hoạt động hớt tóc, gội đầu; tạm dừng các nghi lễ tôn giáo; các hàng quán vỉa hè không được bán tại chỗ và tính toán giãn cách xã hội nơi có nguy cơ cao.

Nguồn bài viết