TP.HCM: Phát hiện 5 kho chứa và xưởng 'xô chậu' pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả

1 năm trước 83
 Phát hiện 5 kho chứa và xưởng xô chậu pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả - Ảnh 1.

Không gian nhếch nhác, "công nghệ xô chậu"... tại các điểm sản xuất, pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả các thương hiệu - Ảnh: QLTT

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường chiều 30-11, Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường phối hợp với Đội quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đột xuất kiểm tra và bắt quả tang 5 kho chứa và xưởng sản xuất pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả các thương hiệu tại TP.HCM.

Các xưởng và kho chứa này đều nằm trên địa bàn xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Cụ thể, tại 4 kho chứa hàng hóa nằm rải rác quanh khu vực xã Vĩnh Lộc, lực lượng quản lý thị trường phát hiện hàng hóa trong kho phần lớn đã được đóng gói bao bì, đựng trong các thùng các tông đã đóng kín.

 Phát hiện 5 kho chứa và xưởng xô chậu pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả - Ảnh 2.

Bao bì, vỏ hộp, tem nhãn được dùng để phục vụ cho việc làm giả các nhãn hiệu - Ảnh: QLTT

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn hàng hóa đều là các loại dầu gội mang các nhãn hiệu như X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder… Đây đều là những nhãn hiệu quen thuộc trên thị trường. Tất cả mang bao bì nhãn mác do Thái Lan và một số nước khác sản xuất.

 Phát hiện 5 kho chứa và xưởng xô chậu pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả - Ảnh 3.

Ngoài hàng thành phẩm, còn có hàng tấn nguyên phụ liệu dùng để pha chế dầu gội mỹ phẩm... bị cơ quan chức năng bắt quả tang - Ảnh: QLTT

Cùng với dầu gội đầu và sữa tắm, tại các kho chứa, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn các loại thuốc làm đẹp, giảm cân, kem dưỡng da các nhãn hiệu khác nhau.

Tại xưởng sản xuất nằm kế bên, lực lượng quản lý thị trường cũng ghi nhận hàng chục tấn các loại hóa chất đựng trong các thùng phuy màu xanh, có chất lỏng màu trắng dạng sệt cùng một lượng lớn tem, nhãn mác, vỏ chai nhựa các loại và các chồng thùng các tông vẫn nguyên đai, nguyên kiện.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định chủ sở hữu của các kho hàng và xưởng sản xuất trên là bà H.N.H., sinh năm 1982, tại Trà Vinh.

Tại thời điểm kiểm tra, bà H. cho biết cơ sở của bà chủ yếu làm theo đơn đặt hàng tại TP.HCM và các tỉnh, bỏ mối tại các chợ, và bán trên nền tảng thương mại điện tử Facebook, Zalo có tên "Phạm Huỳnh". Bà H. chưa cung cấp thêm các thông tin về hàng hóa cũng như các giấy tờ hợp pháp khác.

Theo ước tính, số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lên tới vài chục tấn. Đây là kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM mà lực lượng quản lý thị trường phát hiện, xử lý.

Hiện Tổng cục Quản lý thị trường đã huy động phần lớn lực lượng quản lý thị trường TP.HCM để phục vụ quá trình kiểm đếm, xác minh, phân loại hàng hóa vi phạm. Dự kiến quá trình kiểm đếm sẽ mất từ 3 - 5 ngày.

Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng, quản lý thị trường nói Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng, quản lý thị trường nói 'không phải găm hàng'

TTO - Tình trạng thiếu xăng tại Hà Nội đã không còn diễn ra phổ biến như trước, tuy nhiên hiện một số cây xăng vẫn hoạt động cầm chừng, cắt giảm nhân viên bán xăng, khiến người dân mệt mỏi xếp hàng chờ tới lượt.

Nguồn bài viết