TP.HCM: Giá vàng cao, nhiều người vẫn mua lấy hên ngày Thần Tài

3 năm trước 248
 Giá vàng cao, nhiều người vẫn mua lấy hên ngày Thần Tài - Ảnh 1.

Mua vàng Thần Tài hôm nay tại Công ty SBJ - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, do rơi vào cuối tuần, thị trường vàng thế giới không hoạt động nên giá vàng hôm nay khá ổn định, một số nơi tăng nhẹ chứ không "nhảy nhót" như những năm ngày Thần Tài rơi vào thời điểm trong tuần. 

Tại tiệm vàng Mi Hồng bên hông chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh hôm nay, lượng người đến mua vàng rất đông, trong đó có nhiều người tranh thủ đi chợ ghé vào mua vàng. Phía trước cửa hàng kín xe của khách đến mua vàng nhưng vẫn không đủ chỗ. Tiệm vàng này phải mở thêm cửa bên hông để giải tỏa bớt lượng xe. 

Theo quan sát, phía trong quầy khách hàng rất đông, trong đó nhu cầu mua chủ yếu tập trung vào nhẫn tròn trơn hoặc nữ trang như lắc, dây chuyền, bông tai. Chị Thanh (Bình Thạnh) cho hay chị sinh sống ở khu vực này nên cũng tranh thủ mua lấy hên. Do quan niệm lấy hên nên chị cũng không nhất thiết phải mua vàng miếng mà chỉ mua nữ trang. 

Tại Công ty vàng bạc đá quý SBJ thuộc Ngân hàng Sacombank, ngay từ sáng lượng người đến mua vàng cũng đã rất đông, trong đó sản phẩm được ưa chuộng nhất là vàng tượng ông Thần Tài được đúc vàng 24K trọng lượng 1 chỉ, vàng ép vỉ Tân Sửu Cát Tường, túi vàng Chiêu Tài Tích Lộc, hồ lô vàng…

Ông Tô Thanh Hiệp, tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Sacombank (SBJ), cho hay doanh số bán vàng Thần Tài tăng mạnh so với năm ngoái. Ngoài mua trực tiếp tại cửa hàng, nhiều khách chọn đặt các sản phẩm vàng online. Trong đó khoảng 30% người đặt mua online đến nhận tại cửa hàng, còn lại gửi tại SBJ. Có khách hàng mua đến 111 lượng, trong đó 100 lượng là vàng miếng SJC, còn lại là vàng Thần Tài SBJ. 

 Giá vàng cao, nhiều người vẫn mua lấy hên ngày Thần Tài - Ảnh 2.

Tại cửa hàng PNJ Next Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) khá đông người đến mua vàng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online hôm nay, ông Lê Trí Thông, tổng giám đốc Công ty PNJ, cho hay sức mua vàng năm nay đã tăng từ khoảng ba ngày trước ngày Thần Tài. Số lượng người mua có tăng nhẹ so với năm trước nhưng chủ yếu mua với số lượng nhỏ lẻ nhằm lấy hên đầu năm. 

Năm nay PNJ sản xuất 2.500 bộ ba miếng vàng Xuân Phú Quý để tung ra thị trường trong dịp Thần Tài nhưng đến hết ngày mùng 9 đã gần hết hàng. Công ty phải gom hàng từ các cửa hàng nhỏ để bổ sung cho các cửa hàng lớn.

Còn tại Công ty SJC, khoảng 10h sân để xe đã chật kín. Do lượng khách hàng đông, Công ty SJC chia ra các khu vực bán hàng và phát số thứ tự.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online đến hơn 10h30, các vàng miếng lẻ loại 1-2 chỉ "cháy hàng" do nhu cầu mua cao. Nhiều người chọn mua các miếng vàng hình ông Thần Tài, phù điêu hoặc miếng vàng hình trâu vàng hay các miếng vàng theo năm tuổi. Đa số khách hàng mua số lượng vài chỉ chứ không mua số lượng lớn.

Một điểm mới là trong năm nay một số ngân hàng, tiệm vàng đã mở kênh bán vàng online bên cạnh kênh bán hàng truyền thống và khuyến mãi lớn để thúc đẩy kênh bán hàng này. 

Như Sacombank cho phép lựa chọn mua vàng trực tuyến tại nhiều kênh: SGold, hotline. Khi mua vàng online, khách hàng có cơ hội tham dự chương trình bốc thăm may mắn. TPBank hợp tác với Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI triển khai dịch vụ mua vàng trực tuyến eGold qua máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại.

 Giá vàng cao, nhiều người vẫn mua lấy hên ngày Thần Tài - Ảnh 3.

SBJ mở kênh bán vàng trực tuyến bên cạnh kênh truyền thống - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Tại Ngân hàng Nam Á, trong ngày Thần Tài 2021, khách hàng đầu tiên thực hiện thành công các giao dịch tài chính từ 200.000 đồng qua Open Banking, Mobile Banking như nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7… sẽ nhận được lộc Thần Tài. Ngoài ra, Top 79 khách hàng có số tiền gửi online cao nhất sẽ nhận lộc Thần Tài trị giá 790.000 đồng từ ngân hàng. 

Giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch ở mức 1.784,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 49,68 triệu đồng/lượng.

Công ty SJC hôm nay niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 56,35 triệu đồng/lượng. Trong khi đó Công ty PNJ niêm yết giá bán ở mức 56,4 triệu đồng/lượng. Hiện so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn đến 6,67 - 6,72 triệu đồng/lượng.

 Giá vàng cao, nhiều người vẫn mua lấy hên ngày Thần Tài - Ảnh 5.

Do lượng khách mua hàng đông nên Công ty SJC phải phát số thứ tự và người mua phải xếp hàng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

 Giá vàng cao, nhiều người vẫn mua lấy hên ngày Thần Tài - Ảnh 6.

Mua vàng tại cửa hàng DOJI ở TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

 Giá vàng cao, nhiều người vẫn mua lấy hên ngày Thần Tài - Ảnh 7.

Tại cửa hàng Mi Hồng không còn chỗ chen chân - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Bất chấp COVID-19, khách chen chân mua vàng cầu may ngày vía Thần TàiBất chấp COVID-19, khách chen chân mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài

TTO - Ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng năm nay rơi vào đúng chủ nhật 21-2 nên rất đông khách hàng đến mua vàng cầu may dù dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Nguồn bài viết