Tottenham sẽ chi khoản bồi thường 35 triệu bảng để sa thải Mourinho?

3 năm trước 585
Mourinho hiện còn 2 năm 4 tháng trong hợp đồng hiện tại với Tottenham, có mức lương 15 triệu bảng/năm. Theo nguồn tin từ tờ The Athletic, thỏa thuận giữa nhà cầm quân người Bồ Đào Nha và Tottenham kéo dài đến mùa hè năm 2023 và không có điều khoản nào liên quan đến chấm dứt sớm hợp đồng.
Điều đó có nghĩa là Chủ tịch của Tottenham, Daniel Levy sẽ phải thanh toán phần còn lại của hợp đồng cho Mourinho nếu ông này ra quyết định sa thải “Người đặc biệt” sau chuỗi thành tích sa sút của Spurs gần đây.
Tottenham sẽ chi khoản bồi thường 35 triệu bảng để sa thải Mourinho? - ảnh 1

Tottenham gục ngã trước Man City khiến hy vọng lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh đối mặt với nhiều khó khăn

AFP

Mourinho đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi để thay thế Mauricio Pochettino, có giá trị tương đương với hợp đồng của ông khi còn dẫn dắt M.U. Chiến lược gia 58 tuổi cũng được hậu thuẫn rất nhiều trên thị trường chuyển nhượng, cũng như được tin tưởng sẽ xoay chuyển thành tích đi xuống gần đây của Tottenham.
Thế nhưng, vị trí thứ 9 ở Ngoại hạng Anh trong bối cảnh phong độ đang giảm sút trầm trong của Tottenham đang đặt ra câu hỏi xung quanh chiếc ghế của Mourinho tại đội bóng này. Spurs đã thua 4 trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, trong đó gần nhất là thất bại 3-0 trước đội đầu bảng Man City.
Trong chuỗi trận ảm đạm đó, đội bóng bắc London cũng đã bị Everton loại khỏi Cúp FA. MailOnline cho hay, vị trí của Mourinho đang được “giám sát sát sao” từ ban lãnh đạo của Tottenham. Nhưng có khả năng việc sa thải Mourinho sẽ chỉ xảy ra vào cuối mùa giải nhưng điều đó vẫn khiến Spurs tiêu tốn 30 triệu bảng.
Tottenham sẽ chi khoản bồi thường 35 triệu bảng để sa thải Mourinho? - ảnh 2

Son Heung-min (giữa) liên tục "im hơi lặng tiếng" trong thời gian gần đây

AFP

Hiện tại, Spurs đang gặp khó trong cuộc cạnh tranh vé vào tốp 4 do kém 6 điểm, có nghĩa là việc vô địch Europa League mùa này có thể là con đường duy nhất của họ để đoạt vé đến Champions League mùa sau. Giữa tuần này, Tottenham đối đầu với Wolfsburg ở lượt đi vòng 1/16 Europa League, sau đó là chuyến làm khách trên sân của West Ham tại Ngoại hạng Anh.
David Moyes đã dẫn dắt The Hammers khá ổn ở mùa này khi có điểm bằng với Chelsea - đội đang xếp thứ tư ở Ngoại hạng Anh, vị trí mà Mourinho và ông chủ Levy mong đợi. Tottenham cũng còn một trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Man City vào tháng 4 để nhắm đến danh hiệu đầu tiên sau 13 năm.
Nguồn bài viết