Tiền điện tử chính thức được hợp thức hóa tại Ukraine

2 năm trước 247

Quay trở lại tháng 9.2021, Quốc hội Ukraine đã đệ trình một dự luật về tiền điện tử với tỷ lệ phiếu thuận gần như tuyệt đối, nhưng sau một tháng đã bị phủ quyết bởi Tổng thống Volodymyr Zelensky với lý do được đưa ra là quốc gia này chưa đủ khả năng để tạo ra một cơ quan quản lý mới dành riêng cho các loại tiền điện tử.

Tiền điện tử chính thức được hợp thức hóa tại Ukraine - ảnh 1

Ukraine chính thức hợp pháp hóa Bitcoin và các loại tiền điện tử khác

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Tổng thống Zelensky sau đó đã gửi lại dự luật cho Quốc hội Ukraine cùng với một số đề xuất bổ sung. Giờ đây, Quốc hội Ukraine đã kết hợp các đề xuất bổ sung và thông qua dự luật sửa đổi.

"Luật mới là cơ hội phát triển kinh tế cho Ukraine. Các công ty tiền điện tử trong và ngoài nước sẽ được phép hoạt động, người dân Ukraine có thể tham gia thị trường tài sản ảo toàn cầu một cách tiện dụng nhưng vẫn được đảm bảo sự an toàn", ông Mykhaylo Fedorov - Bộ trưởng Chuyển đổi số Ukraine nói.

Dự luật đặt ra những quy định, yêu cầu đối với các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử, trong đó có sàn giao dịch, cũng như đề xuất các chế tài, xử phạt để chống lại các hành vi gian lận. Khác với động thái của El Salvador khi công nhận Bitcoin là tiền tệ giao dịch hợp pháp, luật tiền điện tử của Ukraine không tạo điều kiện cho việc triển khai Bitcoin như một hình thức thanh toán và không đặt nó ngang hàng với tiền tệ quốc gia hryvnia.

Cũng theo dự luật, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia Ukraine sẽ được giao trọng trách kiểm soát, điều hành thị trường tiền điện tử tại quốc gia này.

Nguồn bài viết