Tiền Giang xem xét lại quyết định cho ngừng hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp

2 năm trước 206
Tiền Giang xem xét lại quyết định cho ngừng hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp - Ảnh 1.

Cơ quan y tế test COVID-19 cho công nhân tại một khu công nghiệp ở Tiền Giang - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Liên quan đến văn bản của UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các công ty trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp tạm ngừng sản xuất từ ngày 5-8, ông Nguyễn Văn Vĩnh - chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết sẽ cho các công ty thời gian sắp xếp lại chủ trương "3 tại chỗ" rồi mới có quyết định chính thức có dừng sản xuất hay không.

Theo ông Vĩnh: "Vừa rồi '3 tại chỗ' của một số doanh nghiệp do không có kinh nghiệm, không đạt yêu cầu nên xảy ra dịch bệnh số lượng rất lớn. Tôi chỉ đạo tạm dừng và cho phép từ 29-7 đến hết ngày 4-8 để các doanh nghiệp đó sắp xếp lại để thẩm định lại rồi có chủ trương tiếp".

Ông Vĩnh cho biết thêm trong thời gian qua, một số công ty đăng ký sản xuất theo chủ trương "3 trong một" nhưng thực hiện không đúng. Cụ thể, ông Vĩnh nói: "Vừa rồi khi thẩm định xong thì các công ty làm không đúng. Ví dụ khi thẩm định thì chỉ cho hoạt động 300 người, sau một tuần thì cho thêm công nhân vào nữa nên mới xảy ra dịch bệnh phức tạp thêm".

Trước đó, ngày 29-7 UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành công văn yêu cầu các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp tạm dừng hoạt động sản xuất từ ngày 5-8 để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

Động thái này được đưa ra sau khi một số doanh nghiệp trên địa bàn đang thực hiện "3 tại chỗ" nhưng vẫn xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong công ty. Thậm chí trở thành ổ dịch lớn và bùng phát lên hàng trăm ca nhiễm.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Tiền Giang, ổ dịch COVID-19 có đến 180 ca dương tính được phát hiện trong Công ty CP chế biến thủy sản G.Đ. (Khu công nghiệp Mỹ Tho, TP Mỹ Tho) đang được đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1. Dù trước đó công ty này đăng ký "3 tại chỗ" với gần 600 công nhân làm việc với phương châm vừa sản xuất vừa phòng chống dịch. Tuy nhiên, dịch vẫn bùng phát ngay trong công ty.

Hay như trước đó, một ổ dịch COVID-19 với 84 ca nhiễm cũng đã bùng phát trong khu vực sản xuất của Công ty TNHH thép không gỉ Quảng Thượng (Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước).

Hiện toàn tỉnh có 72/186 doanh nghiệp đang áp dụng phương án "3 tại chỗ" với hơn 12.000 lao động.

Tiền Giang cho tạm ngừng sản xuất tại các khu, cụm công nghiệpTiền Giang cho tạm ngừng sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp

TTO - UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành công văn yêu cầu các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp tạm dừng hoạt động sản xuất từ ngày 5-8 để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

6 nhân viên dương tính, phong tỏa chi nhánh một ngân hàng ở Tiền Giang6 nhân viên dương tính, phong tỏa chi nhánh một ngân hàng ở Tiền Giang

TTO - Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết đã phong tỏa văn phòng một ngân hàng chi nhánh ở Tiền Giang trên đường Hùng Vương.

Tiền Giang thêm 3 bệnh nhân mắc COVID-19 tử vongTiền Giang thêm 3 bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong

TTO - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang cho biết trong đêm 19 và rạng sáng 20-7, có 2 bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong.

Nguồn bài viết