Thừa Thiên - Huế: Mực nước trên sông Bồ, sông Hương ở mức báo động 1

2 năm trước 241
Chú thích ảnhLũ trên sông Hương (ảnh tư liệu).

Đến 16 giờ ngày 8/11, mực nước trên sông Bồ và sông Hương ở mức báo động 1 và dự kiến sẽ tiếp tục dâng khi đợt mưa lớn kéo dài đến ngày 10/11.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ, hiện tại hồ thủy điện Hương Điền đang thực hiện điều tiết qua tràn và tua-bin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 300-500m3/giây. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu chủ hồ thủy điện Hương Điền phải thường xuyên theo dõi mực nước trên sông Bồ tại trạm Phú Ốc và mực nước sông Hương tại trạm Kim Long để điều chỉnh lưu lượng vận hành đảm bảo mực nước tại trạm Phú Ốc không vượt mức +2,7m và mực nước Kim Long không vượt mức +1,7m; đồng thời điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ.

Sáng 8/11, mưa lớn cũng đã gây ngập úng cục bộ một vài vị trí ở thành phố Huế và thị xã Hương Thủy, sau đó lượng mưa giảm dần và nước nhanh chóng rút xuống.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên – Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh và đới gió Đông trên cao hoạt động mạnh dần nên từ ngày 8-10/11 trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to và dông.

Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa dự báo cả đợt phổ biến 100-250mm, có nơi trên 250mm như ở huyện Nam Đông, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, thành phố Huế.

Tỉnh Thừa Thiên – Huế đang chỉ đạo các địa phương theo dõi sát diễn biến của tình hình thời tiết để chủ động đưa ra biện pháp ứng phó phù hợp.

Nguồn bài viết