Thủ đô Na Uy rúng động vì vụ xả súng làm 2 người chết

1 năm trước 123
Thủ đô Na Uy rúng động vì vụ xả súng làm 2 người chết - Ảnh 1.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng náo động thủ đô Oslo của Na Uy - Ảnh: REUTERS

Cảnh sát Na Uy cho biết họ tin chỉ có một nghi phạm duy nhất và người này đã bị bắt.

Người phát ngôn của cảnh sát, ông Tore Barstad, nói với tờ A Thoughtposten rằng hiện trường vụ việc kéo dài từ quán rượu London Pub qua một câu lạc bộ lân cận và đến một con phố gần đó - nơi nghi phạm bị bắt vài phút sau khi vụ nổ súng bắt đầu.

Phóng viên Olav Roenneberg của Đài truyền hình công cộng NRK của Na Uy cho biết: "Tôi thấy một người đàn ông xách giỏ, người này lấy ra một khẩu súng rồi bắt đầu nã đạn".

Hiện cảnh sát vẫn chưa rõ động cơ thực hiện vụ tấn công của hung thủ. Ngoài hai người tử vong, có 3 người bị thương nặng và những người còn lại chỉ bị thương nhẹ. Họ đã được đưa đến các bệnh viện để cấp cứu.

Theo Hãng tin Reuters, quán London Pub là một quán bar nổi tiếng, nơi những người đồng tính nam thường lui tới. Ngày 25-6 cũng là ngày Oslo sẽ tổ chức cuộc tuần hành hằng năm dành cho người thuộc cộng đồng LGBTQ+.

LGBTQ+ là các chữ cái viết tắt của Lesbian (đồng tính luyến ái nữ), Gay (đồng tính luyến ái nam), Bisexual (song tính luyến ái), Transgender (chuyển giới) và Queer (có xu hướng tính dục và bản dạng giới khác biệt, hoặc không nhận định mình theo bất kỳ mô tả nào) hoặc Questioning (đang trong giai đoạn tìm hiểu bản thân). Dấu cộng đại điện cho sự tồn tại đa dạng của các nhóm khác trong cộng đồng như giới tính linh hoạt, vô tính luyến ái...

Xả súng không phổ biến ở Na Uy. Theo Hãng tin Reuters, nhà chức trách đã rất nỗ lực giải quyết vụ việc. Trực thăng bay lượn trên bầu trời thủ đô trong khi xe cứu thương, xe cảnh sát hú còi khắp thành phố.

 Triết lý giáo dục ở Na Uy: 'Không cần làm máy bay, lái xe buýt tốt là được'

TTO - Không có áp lực thi cử, trường học ở Na Uy là nơi trẻ chuẩn bị hành trang cần thiết để bước vào cuộc sống. Những đứa trẻ cấp I có thể đã được biết về đầu tư hay thẻ ngân hàng, học sinh trung học biết tự tính thuế hay thu nhập tương lai.


Nguồn bài viết