Thủ tướng Thái Lan vượt ải bỏ phiếu bất tín nhiệm ở Quốc hội

3 năm trước 299
Thủ tướng Thái Lan vượt ải bỏ phiếu bất tín nhiệm ở Quốc hội - Ảnh 1.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha - Ảnh: Getty

"Cuộc bỏ phiếu cho thấy có sự tín nhiệm với thủ tướng và quan chức", Chủ tịch Quốc hội Chuan Leekpai tuyên bố kết quả sau khi khép lại cuộc tranh luận kéo dài 4 ngày.

Các nghị sĩ đối lập chỉ trích việc chính phủ chậm triển khai vắc xin ngừa COVID-19 và các chính sách liên quan, theo Hãng tin Reuters.

"Chúng tôi đã mở miệng vết thương và bây giờ sẽ xát muối vào nó" - Pita Limjaroenrat, người đứng đầu Đảng Tiến lên, nói với các phóng viên sau cuộc bỏ phiếu, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục điều tra các cáo buộc nhắm vào Thủ tướng và chính phủ.

Theo Reuters, việc Thủ tướng Prayuth vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm là điều có thể đoán trước do chính phủ liên minh của ông chiếm đa số tại hạ viện.

Trong khi đó, những người biểu tình đã tụ tập tại tòa nhà Quốc hội trong ngày 19-2 để chờ đợi cuộc bỏ phiếu và lên kế hoạch cho nhiều cuộc biểu tình hơn trong ngày 20-2. Đầu tháng này, người biểu tình đã đòi thả các nhà hoạt động bị bắt vì xô xát với cảnh sát.

Các cuộc biểu tình do thanh niên đứng đầu từ năm ngoái tới nay đã thu hút hàng trăm nghìn người tham gia. Phong trào tới nay đã lan tới nhiều trường đại học trên toàn quốc.

Thái Lan cho phép đấu giá biển số ô tô mang tên ngườiThái Lan cho phép đấu giá biển số ôtô mang tên người

Nội các Thái Lan đã thông qua việc cho phép sử dụng tên của cá nhân trên biển số ôtô và dùng tiền thu được từ việc làm này để sung Quỹ An toàn đường bộ.

Nguồn bài viết