Thưởng con chuyến phượt sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10, ông bố nhận ngàn tim từ dân mạng

1 năm trước 216
Thưởng con chuyến phượt sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10, ông bố nhận ngàn tim từ dân mạng - Ảnh 1.

Anh Duy An và con gái trong chuyến đi Đà Lạt gần đây

Trò chuyện với Tuổi Trẻ Online, anh Duy An cho biết, những tấm ảnh gây bão vài ngày nay mà cư dân mạng chia sẻ trên mạng là anh và cô con gái tên Hải My.

"Bé rất thích nơi có khí hậu mát mẻ, đặc biệt là thích Đà Lạt. Trước khi thi, bé có xin ba rằng sau khi thi xong cho bé trải nghiệm bằng xe máy để tận mắt ngắm mây, ngắm núi, ngắm thông", anh kể.

Đi phượt nhiều lần nhưng lần đầu đi với con gái cưng, anh chuẩn bị từng chút cho con như đội khăn trùm, mũ bảo hiểm, trang bị găng tay, áo mưa. Mẹ Hải My cũng hoàn toàn ủng hộ hai cha con trong chuyến đi này.

Thưởng con chuyến phượt sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10, ông bố nhận ngàn tim từ dân mạng - Ảnh 2.

Anh chuẩn bị cho con gái rất kỹ từ áo mưa, găng tay…

Hai cha con gặp nhiều khó khăn trong hành trình đi phượt. Chẳng hạn như ở Đức Trọng, trời mưa rất lớn. Nước đổ ngập quốc lộ 20. Hai cha con sợ nhưng phải chạy giữa tim đường. Anh An vừa trấn an con, vừa chạy từ từ. Trời mưa quá to, anh phải mặc thêm một áo mưa cánh dơi để che chắn cho con gái. 

Xe chạy tới chân đèo Prenn thì ổn, thời tiết đẹp. Hải My thấy mây trên đèo nên thích quá chừng.

"Đây là lần đầu cha con cùng nhau rong ruổi suốt chặng đường Sài Gòn - Đà Lạt. Trước bé chỉ đi xe khách, còn ba chạy xe máy lên sau. Điều tôi mong nhất ở chuyến đi này là con xả stress sau kỳ thi, tái tạo năng lượng sau một năm dịch cũng như học hành căng thẳng. Chuyến đi giúp con ngắm nhiều cảnh đẹp mà chỉ đi xe máy mới có được. Dĩ nhiên bé sẽ yêu ba nó nhiều hơn", anh chia sẻ.

Thưởng con chuyến phượt sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10, ông bố nhận ngàn tim từ dân mạng - Ảnh 3.

Hải My mãn nguyện khi được ngắm rừng thông Đà Lạt sau kỳ thi chuyển cấp

Trong suốt quá trình con ôn thi, anh đọc nhiều thông tin tiêu cực nên không dám nói hay áp lực với con. Thay vào đó, anh mua những món bé thích, khuyên nhủ nhẹ nhàng. "Mừng nhất là thi xong bé vui vẻ cười nói như trút bỏ gánh nặng. Tôi mỗi khi đi làm về đều ghé mua trà sữa hay cookie cho con. Vợ nấu những món bé thích. Trong việc học, con hoàn toàn chủ động", anh nói.

Nhờ sự động viên, tâm lý của ba mẹ mà kết quả thi của Hải My tốt. Anh An dự định cuối tháng 8 sẽ thưởng cho con chuyến đi Sa Pa nữa.

Dưới bài chia sẻ về hành trình của hai cha con, nhiều người dùng Facebook thốt lên: "Dễ thương quá". Nguyễn Công Khiêm bình luận: "Chạm đến tim. Câu chuyện đơn giản nhưng phía sau là một gia đình đẹp". Bạn Thanh Thảo viết: "Những chuyến du lịch cùng cha dù gần hay xa đều là những phút giây tuyệt vời nhất".

Hải My (con gái anh An) chia sẻ: "Khi thấy mọi người bình luận, chia sẻ về chuyến đi của hai cha con, em thấy rất vui. Chuyến đi này đã gắn kết, để lại nhiều kỷ niệm cho hai cha con".

Sau đại dịch, du khách Việt chuộng du lịch trong nước và Sau đại dịch, du khách Việt chuộng du lịch trong nước và 'phượt'

TTO - Lượng cầu du lịch nội địa, đặc biệt đối với các địa điểm du lịch biển và du lịch sinh thái, đang dần hồi phục tại Việt Nam sau khi vượt qua những lo ngại ban đầu về dịch COVID-19, theo báo cáo được Google công bố ngày 22-10.

Nguồn bài viết