Thăm hỏi, động viên các cháu đang theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

2 năm trước 186
Chú thích ảnhChủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương ân cần thăm hỏi, động viên từng gia đình các cháu bé. Ảnh: TTXVN phát

Thăm hỏi, động viên từng gia đình cháu bé đang được theo dõi, chăm sóc tại Bệnh viện, bà Nguyễn Lan Hương bày tỏ vui mừng khi thấy sức khỏe các cháu dần ổn định, ăn, ngủ bình thường. Động viên gia đình các cháu yên tâm, tin tưởng vào đội ngũ y bác sỹ, bà Nguyễn Lan Hương yêu cầu, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn quan tâm chăm sóc, dành điều kiện tốt nhất để 18 em sớm được trở về với gia đình.

Bà Nguyễn Lan Hương đã trao hỗ trợ cho gia đình mỗi cháu 5 triệu đồng từ Quỹ Phòng chống dịch COVID-19, riêng gia đình có hai cháu sinh đôi và cháu hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thêm (mỗi gia đình 5 triệu đồng). Lãnh đạo huyện Quốc Oai đã thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho gia đình mỗi cháu 5 triệu đồng.

Đại diện các gia đình cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, sự chăm sóc của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và mong sức khỏe các cháu sớm ổn định trở lại.

Trước đó, sáng 5/11, tại trụ sở UBND xã Yên Sơn, trao đổi với phóng viên TTXVN, Chủ tịch UBND xã Yên Sơn Nguyễn Văn Tuấn cho biết, liên quan đến vụ tiêm nhầm vaccine phòng COVID-19 cho 18 trẻ từ 2-6 tháng tuổi, cơ quan chức năng của xã và huyện đang phối hợp xác minh, đồng thời cử cán bộ thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, đây là sự cố đáng tiếc trong tiêm chủng. Ngay sau phát hiện sự việc, chính quyền xã, huyện cùng đơn vị liên quan đã khẩn trương đưa các cháu đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để kiểm tra, xử lý kịp thời. Đến sáng 5/11, sức khỏe của 18 cháu bé đã tạm thời ổn định, không có việc có cháu bé tử vong như thông tin đồn thổi. Xã và huyện cử cán bộ túc trực tại Bệnh viện để hỗ trợ các gia đình.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết thêm, ngày 4/11, UBND huyện Quốc Oai đã họp khẩn và thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND huyện về vụ việc. Trong đó, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai giao nhiệm vụ cho lực lượng chức năng liên quan và chính quyền địa phương chia làm 4 tổ công tác xuống gặp gỡ, thăm hỏi gia đình các cháu bé. Xã đã hỗ trợ mỗi gia đình một phần quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Thời gian tới, chính quyền địa phương cùng cơ quan liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các gia đình. Ngoài ra, xã phối hợp các lực lượng chức năng theo sát diễn biến vụ việc để kịp thời xử lý vấn đề phát sinh, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguồn bài viết