Thái Bình điều chỉnh kiểm soát người đến, vào tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19

2 năm trước 880
Chú thích ảnhLực lượng chức năng phong tỏa Khu dân cư tổ 16, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại một số địa phương, để kiểm soát chặt chẽ nguồn lây nhiễm xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, từ ngày 29/5/2021, tất cả người từ tỉnh ngoài đến Thái Bình, người Thái Bình từ tỉnh ngoài trở về phải khai báo y tế trung thực với cơ quan y tế, chính quyền địa phương nơi cư trú và chịu trách nhiệm về nội dung khai báo. Người đến, về Thái Bình từ các địa phương, khu vực có dịch đang bị phong tỏa hoặc đang áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày, thực hiện xét nghiệm theo quy định và phải trả phí xét nghiệm.

Đối với người đến, về Thái Bình từ các địa phương có dịch lưu hành và có nguồn lây trong cộng đồng, chưa xác định được F0 (theo thông báo của Bộ Y tế và được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng) hoặc các địa phương, khu vực có dịch đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thời hạn không quá ba ngày tính từ ngày vào tỉnh. Những trường hợp không có xét nghiệm âm tính hoặc xét nghiệm quá thời hạn nêu trên phải cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 21 ngày, thực hiện xét nghiệm theo quy định và phải trả phí xét nghiệm.

Theo Sở Y tế tỉnh Thái Bình, tối 27/5, tỉnh Thái Bình ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là F1 liên quan tới Khoa Lão khoa (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã được cách ly tại Bệnh viện Phổi Thái Bình từ 8/5/2021. Đến 17 giờ 30 phút ngày 28/5, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang quản lý, theo dõi, cách ly trên 2.400 trường hợp F1, F2 nguy cơ liên quan đến các ca  mắc COVID-19 về tỉnh; tại các cơ sở y tế của tỉnh đang cách ly, điều trị cho 94 trường hợp, trong đó 20 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, 74 trường hợp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2; tại các khu cách ly tập trung của tỉnh chỉ đang còn quản lý, theo dõi 1 trường hợp và trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Nguồn bài viết