Thanh Hóa tặng bằng khen cho 'người hùng' Trung Văn Nam

2 năm trước 168
Thanh Hóa tặng bằng khen cho người hùng Trung Văn Nam - Ảnh 1.

Bố mẹ của anh Trung Văn Nam (giữa ảnh) nhận thay bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho con trai - Ảnh do Tỉnh ủy Thanh Hóa cung cấp

Ngày 15-1, ông Đào Xuân Yên - ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa - đã trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh này cho anh Trung Văn Nam, ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Do anh Trung Văn Nam cùng vợ con đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội, bố mẹ của anh là ông Trung Văn Phố, bà Lê Thị Thiếp đã thay anh nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi trao bằng khen, ông Đào Xuân Yên biểu dương hành động, lòng dũng cảm, không quản ngại nguy hiểm để cứu người của anh Trung Văn Nam.

Thanh Hóa tặng bằng khen cho người hùng Trung Văn Nam - Ảnh 2.

Ông Đào Xuân Yên - ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa (trái) - trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh, do bố anh Trung Văn Nam nhận thay - Ảnh do Tỉnh ủy Thanh Hóa cung cấp

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa, trưa 12-1, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 3 tầng (ngõ 51, đường Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngôi nhà có kết cấu 2 tầng và 1 tum, trong đó phần tum được lợp bằng mái tôn có quây sắt kiên cố khiến em V.H.Y., 15 tuổi, bị mắc kẹt.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ đang sửa máy lạnh gần đó đã trèo lên mái nhà tìm cách giải cứu em Y.. Sau đó, anh Nam là người đã lao vào ngôi nhà đang cháy để đưa em Y. ra ngoài thành công.

Ghi nhận hành động dũng cảm cứu người của anh Trung Văn Nam, ngày 13-1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen anh Nam - người có tấm lòng dũng cảm và trái tim nhân hậu. Đồng thời, động viên gia đình gặp nạn và đề nghị các cấp chính quyền quan tâm, động viên gia đình gặp nạn vượt qua khó khăn.

Ngày 14-1, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cũng đã ký quyết định tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Trung Văn Nam.

Thợ sửa máy lạnh lao vào ngôi nhà đang cháy, cứu nữ sinh bị mắc kẹtThợ sửa máy lạnh lao vào ngôi nhà đang cháy, cứu nữ sinh bị mắc kẹt

TTO - Đám cháy bất ngờ bùng lên khiến một nữ sinh bị mắc kẹt trên tầng tum của ngôi nhà 3 tầng. Nghe tiếng kêu cứu, hai thợ sửa máy lạnh đã trèo lên mái nhà tìm cách cứu.

Nguồn bài viết