Thanh Hóa kiểm soát chặt người đến từ vùng có dịch

2 năm trước 247
Chú thích ảnhTỉnh Thanh Hóa siết chặt rà soát, giám sát người đến từ vùng có dịch (Ảnh minh họa).

Ngoài việc cách ly người về từ hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, từ 0 giờ ngày 31/5, tất cả người từ Thành phố Hồ Chí Minh đến hoặc về Thanh Hóa được yêu cầu cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Những trường hợp từ quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc (Quận 12) và các địa điểm phong tỏa khác của Thành phố Hồ Chí Minh về Thanh Hóa phải cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Những người từ Thành phố Hồ Chí Minh đến hoặc về Thanh Hóa không liên quan đến các điểm phong tỏa, cách ly xã hội thì được cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày và được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế. Những người trở về từ các điểm, vùng dịch trong cả nước được yêu cầu thực hiện biện pháp cách ly phù hợp với tiền sử dịch tễ và theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 các cấp. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường giám sát đối với công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh sau quyết định giãn cách xã hội của thành phố này.

Theo đó, văn bản có nội dung đề nghị Cảng vụ Miền Bắc tại Thọ Xuân theo dõi, cập nhật tình hình dịch để báo cáo, xin ý kiến Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không, Cảng vụ Miền bắc và thông báo với các hãng hàng không về việc tạm hoãn các chuyến bay (khi được phép) từ thành phố Hồ Chí Minh hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân để đảm bảo kiểm soát, ngăn chặn dịch COVID-19.  

Được biết, từ ngày 27/4 đến nay, hệ thống giám sát tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện giám sát, truy vết 483 trường hợp F1 và 5.521 trường hợp F2. Hiện nay, tại Thanh Hóa có 558 trường hợp đang được cách ly tập tại 39 khu cách ly và 12.865 trường hợp được cách ly y tế tại nhà, tại nơi cư trú. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương trong tỉnh nâng cao cảnh giác, siết chặt việc rà soát, giám sát, không để sót, lọt các trường hợp đến hoặc về từ các vùng có dịch mà không được kiểm soát.

Nguồn bài viết