Sẽ xét nghiệm COVID-19 cho 4.000 thanh niên thủ đô trước khi nhập ngũ

3 năm trước 318
Sẽ xét nghiệm COVID-19 cho 4.000 thanh niên thủ đô trước khi nhập ngũ - Ảnh 1.

Tân binh thủ đô sẽ được xét nghiệm COVID-19 trước ngày nhập ngũ 27-2 sắp tới - Ảnh: HÀ THANH

Chiều 22-2, thông tin từ Bộ Tư lệnh thủ đô cho biết lễ giao, nhận quân năm 2021 của TP Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 27-2. Lễ giao, nhận quân tại các địa phương trên địa bàn sẽ diễn ra trong vòng 20 phút, tổ chức ngắn gọn, không có phần hội, phần lễ.

Các địa phương cũng tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế đi tiễn người thân để tránh tụ tập đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 của TP.

Năm 2021, Hà Nội được giao nhiệm vụ tuyển chọn và gọi hơn 4.000 thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân.

Đại tá Nguyễn Viết Thắng - chủ nhiệm quân y Bộ Tư lệnh thủ đô - cho biết vào ngày 24-2 thanh niên nhập ngũ sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Cụ thể sẽ xét nghiệm cho 3.659 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 854 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân (tính cả lực lượng dự bị). Các mẫu xét nghiệm sẽ gửi CDC Hà Nội và trả kết quả trong chiều 25-2, đảm bảo có thể lựa chọn công dân nhập ngũ trước ngày giao quân.

"Trong cộng đồng rất phức tạp, cần sàng lọc trước để đảm bảo không lây nhiễm trong quân đội, bảo đảm tư tưởng cho công dân nhập ngũ", đại tá Thắng cho biết.

Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người về từ vùng dịch ở 12 tỉnh thànhHà Nội lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người về từ vùng dịch ở 12 tỉnh thành

TTO - Tất cả người từ vùng có dịch COVID-19 ở 12 tỉnh thành khi tới Hà Nội phải cách ly y tế, đồng thời liên hệ ngay cơ quan y tế tại địa phương để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Nguồn bài viết