Sóc Trăng chuẩn bị phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới

2 năm trước 316
Chú thích ảnhLực lượng chức năng kiểm soát người dân vào chợ Sóc Trăng.

Theo ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua, cả hệ thống chính trị, nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cơ bản được kiểm soát, toàn tỉnh đã chuyển sang trạng thái bình thường mới, hoạt động sản xuất kinh doanh từng bước được khôi phục, sinh hoạt của nhân dân ngày càng thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh ở các tỉnh, thành phố trong khu vực vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ dịch bệnh bùng phát do các yếu tố từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn tỉnh là rất lớn; đặc biệt là tình trạng người dân ở ngoài tỉnh trở về địa phương bằng các phương tiện cá nhân hoặc đi trên các xe luồng xanh để qua chốt kiểm soát của tỉnh trở về nhà không khai báo y tế. Đây là nguy cơ rất lớn có thể làm bùng phát dịch bệnh tại địa phương bất cứ lúc nào.

Để bảo vệ sức khỏe nhân dân, tạo điều kiện khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, toàn thể nhân dân trong tỉnh có bước chuẩn bị để sẵn sàng áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới kể từ sau 30/9/2021 với phương châm “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, sở, ngành, MTTQ, các đoàn thể chủ động xây dựng kế hoạch để tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Các cơ quan truyền thông, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh, phương pháp, cách làm mới để vừa sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch an toàn để cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân hiểu rõ, đồng thuận, cùng chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch thời gian tới.

Thông tin từ Sở Y tế Sóc Trăng, trong ngày 27/9, số ca mắc COVID-19 của tỉnh đã tăng mạnh với 58 người dương tính với SARS-CoV-2; nâng tổng số ca mắc COVID-19 của tỉnh từ đầu tháng 7 đến nay là 1.176 ca. Trong đó, có 21 người đang cách ly tập trung; 36 người mới về từ vùng dịch đã cách ly tập trung, chỉ có 1 ca là tài xế "luồng xanh" được phát hiện qua sàng lọc tại cơ sở y tế.

Nguồn bài viết