Sinh viên Cần Thơ tặng 10.000 lồng đèn cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

1 năm trước 139
Chú thích ảnhChủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường trao quà Trung thu cho thiếu nhi. Ảnh: TTXVN phát

Trong khuôn khổ lễ hội, các em thiếu nhi được tham gia hội thi làm lồng đèn, trò chơi dân gian, rước đèn, phá cỗ và được thưởng thức các tiết mục múa lân, ca múa nhạc thiếu nhi về Trung thu từ xưa đến nay. Ban tổ chức cũng tiến hành tặng 300 phần quà bánh Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phong Điền với tổng kinh phí 75 triệu đồng.

Tại sự kiện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã đọc thư chúc tết Trung thu của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Cần Thơ dành tặng cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa của Tết Trung thu; có nhiều hoạt động thực sự ý nghĩa để chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tết Trung thu năm nay, Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ phát động sinh viên thành phố làm lồng đèn và tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi, qua đó đã tặng hơn 10.000 lồng đèn và 3.000 phần quà cho thiếu nhi.

Chú thích ảnhTặng quà Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn huyện Phong Điền. Ảnh: TTXVN phát

Ngoài ra, tổ chức Đoàn các cấp cũng đã tổ chức sôi nổi các hoạt động vui Trung thu cho thiếu nhi, tập trung cao điểm từ ngày mùng 5 - 10/9, một số hoạt động tiêu biểu như: hội thi làm lồng đèn, phá cỗ, rước đèn Trung thu, tổ chức thi văn nghệ thiếu nhi…, qua đó dành tặng hơn 10.000 phần quà, bánh Trung thu và lồng đèn cho thiếu nhi toàn thành phố.

Nhằm tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chăm lo thiếu nhi trong Tết Trung thu năm nay, vào ngày 10/9/2022 (tức ngày 15/8 âm lịch), Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động vui Trung thu tại công viên Lưu Hữu Phước, dự kiến sẽ có 50 suất học bổng, 20 chiếc xe đạp và 1.000 phần quà bánh được tặng cho thiếu nhi.

Nguồn bài viết