Quảng Trị gỡ bỏ chốt kiểm tra y tế trên Quốc lộ 1A và ga Đông Hà

2 năm trước 181
Chú thích ảnhNgười dân Quảng Trị xuống tàu tại ga Đông Hà (Quảng Trị). Ảnh tư liệu: Hồ Cầu/TTXVN

Hai chốt kiểm tra y tế này được UBND tỉnh thành lập ngày 14/5/2021, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra y tế đối với người đến hoặc về Quảng Trị bằng đường bộ từ các tỉnh, thành phía Nam và đối với hành khách đi tàu hỏa xuống ga Đông Hà.

Việc gỡ, dừng các chốt kiểm tra y tế được thực hiện khi tỉnh đã thích ứng với trạng thái “bình thường mới”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cho biết, về cơ bản tỉnh đã hoàn toàn thích ứng với trạng thái “bình thường mới” khi vừa phòng, chống dịch vừa khôi phục phát triển kinh tế - xã hội. Để thích ứng với trạng thái “bình thường mới”, tỉnh đã rà soát quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ và bộ, ngành; căn cứ vào thực tiễn diễn biến dịch bệnh của địa phương.

Trước đó, ngày 22/10/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định dừng hoạt động chốt kiểm tra y tế trên tuyến Quốc lộ 1A ở phía Bắc thuộc địa phận xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh và chốt kiểm tra y tế trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh.

* UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành công văn yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị, địa phương không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế và Chính phủ gây khó khăn cho người dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Các địa phương chủ động phương án đáp ứng với các cấp độ dịch nhằm phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly và điều trị phù hợp ngay khi phát hiện ca bệnh; triển khai các trạm y tế lưu động tại khu vực có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao; không tổ chức hoạt động tập trung đông người. Các đơn vị, cơ sở y tế phân công lực lượng trực Tết 24/24 giờ; có phương án bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, vật tư, thiết bị; nhất là máy thở, ô xy y tế để tổ chức điều trị cho người mắc COVID-19.

Đến chiều 24/1, tỉnh đã ghi nhận trên 4.000 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có hơn 500 ca đang điều trị và 5 ca đã tử vong. Số người trên 18 tuổi trên địa bàn tỉnh được tiêm 2 liều vaccine phòng COVID-19 đạt gần 100%. Tỉnh phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 2 cho nhóm tuổi 12 - 17 trong tháng 1 và hoàn thành tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại vào quý 1 năm 2022.

Nguồn bài viết