Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế về kiểm soát người ra vào tỉnh

2 năm trước 209
Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế về kiểm soát người ra vào tỉnh - Ảnh 1.

Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện việc kiểm soát người dân trong công tác phòng dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải - Ảnh: TIẾN THẮNG

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày 12-10, tỉnh có ban hành văn bản 7217 về việc hướng dẫn tạm thời thực hiện một số giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo nghị quyết 128 của Chính phủ.

Tuy nhiên cùng ngày, Bộ Y tế đã ban hành quyết định 4800, hướng dẫn tạm thời về y tế thực hiện nghị quyết 128 của Chính phủ. Do đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện theo quyết định 4800 của Bộ Y tế ban hành ngày 12-10 và quyết định 1777 của Bộ Giao thông vận tải ban hành ngày 10-10.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh quy định người đến từ các địa phương khác (gồm cả người Quảng Ninh) đều phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu.

Theo quyết định 4800 của Bộ Y tế, không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân; chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin và người đã khỏi bệnh, chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ.

Hải Phòng, Quảng Ninh hướng dẫn tạm thời việc kiểm soát người ra, vàoHải Phòng, Quảng Ninh hướng dẫn tạm thời việc kiểm soát người ra, vào

TTO - UBND TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp tục có văn bản hướng dẫn tạm thời việc thực hiện giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới khi chuyển hướng 'thích ứng an toàn, linh hoạt'.

Nguồn bài viết