Quảng Ngãi hoàn thành di dời, sơ tán dân trước 10 giờ ngày 27/9

1 năm trước 145
Chú thích ảnhNgư dân huyện Bình Sơn khiêng thúng lên bờ tránh bão. Ảnh: Đinh Hương/TTXVN

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tạm hoãn các công việc chưa thực sự cần thiết để tập trung công tác phòng, chống khi bão Noru đổ bộ vào đất liền; hướng dẫn cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm của bão, sớm hoàn thành việc kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão, cấm các phương tiện hoạt động trên biển kể cả hoạt động vận chuyển khách ra vào Đảo Lý Sơn từ 12 giờ ngày 26/9.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố hoàn thành di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn trước 10 giờ ngày 27/9, địa điểm sơ tán dân phải đảm bảo lương thực, thực phẩm vệ sinh môi trường; các địa phương triển khai các biện pháp hạn chế người, phương tiện hoạt động trên đường khi bão đổ bộ. Kiểm soát chặt các công trình đang thi công, tích nước, di dời phương tiện máy móc đến nơi an toàn. Riêng với thành phố Quảng Ngãi và thị xã Đức Phổ triển khai các phương án khơi thông, đảm bảo tiêu thoát nước hạn chế ngập úng đô thị.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, bão Noru có khả năng sẽ đổ bộ trực tiếp vào địa bàn tỉnh với sức gió giật cấp 13, tương đương cơn bão số 9 năm 2020. Quảng Ngãi hiện có 657 tàu với 6.207 lao động đang hoạt động trên các vùng biển. Tất cả các tàu, thuyền trên đã nhận được thông tin về diễn biến, hướng di chuyển của bão. Để đảm bảo an toàn cho người dân, tỉnh Quảng Ngãi dự kiến sẽ di dời 24.571 hộ/84.426 khẩu tại các huyện, thị ven biển đến nơi trú ẩn an toàn.

Chiều 25/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã cho phép học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 27/9 đến khi có thông báo mới. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các trường học huy động lực lượng chằng chống phòng, lớp, trường học, cắt tỉa cây xanh trong sân trường, chuyển tài liệu, thiết bị đồ dùng dạy học về nơi an toàn, tổ chức trực 24/24 giờ để nhận nhiệm vụ của cấp có thẩm quyền về phòng, chống bão Noru.

Nguồn bài viết