Quảng Bình tổ chức bầu cử sớm tại 17 khu vực vùng sâu, vùng xa

2 năm trước 475

Đây là những điểm bầu cử sớm, có địa hình đi lại khó khăn, hiểm trở. Trong niềm hân hoan của ngày bầu cử, bà con nô nức đi bỏ phiếu đầy đủ, an toàn và đúng luật.

Chú thích ảnhTổ chức bầu cử sớm tại 17 khu vực vùng sâu, vùng xa tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Đức Thọ/TTXVN

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch được Ủy ban Bầu cử thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị, công tác bầu cử tại các điểm bỏ phiếu sớm diễn ra khá thuận lợi. Đến khoảng 15 giờ ngày 21/5, đã có hơn 95% cử tri đi bỏ phiếu.
 
Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Bình, công tác bầu cử tại 17 khu vực bỏ phiếu bầu cử sớm diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc, trong bầu không khí sôi nổi và đã thực sự trở thành Ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc ở địa phương.
 
Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết: Đến thời điểm này, hoạt động tại các điểm bầu cử sớm diễn ra hết sức thuận lợi. Bà con từ các vùng sâu, vùng xa rất nghiêm túc trong việc đi bầu cử. Toàn thể cử tri, Tổ Bầu cử và Ủy ban Bầu cử chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Qua cuộc bầu cử sớm này, tỉnh Quảng Bình có thêm kinh nghiệm để Ngày Bầu cử 23/5 sắp tới diễn ra trên toàn tỉnh thuận lợi, an toàn, đúng quy định.

Chú thích ảnhTổ chức bầu cử sớm tại 17 khu vực vùng sâu, vùng xa tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Đức Thọ/TTXVN

Kết thúc Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, tỉnh Quảng Bình đã lựa chọn, lập danh sách 8 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (do địa phương giới thiệu) cùng 2 người do Trung ương giới thiệu để bầu 6 đại biểu; 83 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh để bầu 50 đại biểu; 436 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện để bầu 259 đại biểu và 5.863 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu 3.501 đại biểu.

Song song với việc tuyên truyền về công tác bầu cử cho người dân hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình, các đơn vị chức năng đã phối hợp với lực lượng Công an và Quân sự địa phương làm tốt công tác đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19 để Ngày hội bầu cử diễn ra an toàn, đảm bảo nghiêm túc, đúng luật định.

Nguồn bài viết