Phải quét mã QR khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam

2 năm trước 354
Chú thích ảnhSân vận động Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu sẽ diễn ra chiều tối ngày 11/11.

Cụ thể, vào 19 giờ ngày 11/11/2021, trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra trận đấu bóng đá, trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 FIFA Word Cup 2022 khu vực châu Á, giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản.

Để kiểm soát toàn bộ người vào/ra sân vận động Mỹ Đình trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam sắp tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia (TTCN) tổ chức các điểm quét mã QR tại tất cả các cửa vào ra của Sân vận động Mỹ Đình. Việc quét mã QR nhằm hỗ trợ công tác sử dụng công nghệ trong kiểm soát dịch bệnh của Hà Nội.

Theo đó, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, sân vận động chỉ được phép đón khoảng 12.000 khán giả (30% sức chứa). Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, khán giả vào sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, ngoài việc có vé xem bóng đá, phải đảm bảo các yêu cầu sau:

- Mang theo giấy tờ tuỳ thân (Căn cước công dân/căn cước công dân gắn chip; mã định danh cá nhân có QRcode...);

- Tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, mũi thứ 2 phải tiêm cách ngày đi xem bóng đá 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng;

- Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ;

- Cài đặt các ứng dụng VNEID, PC-COVID để khai báo y tế và quét mã QR địa điểm;

- Cần có mặt tại Sân vận động 2 giờ trước thời điểm bóng lăn để làm các thủ tục liên quan đến việc kiểm tra an ninh và khai báo y tế.

Việc quét mã QR sẽ giúp nhanh chóng truy vết và kiểm soát người vào ra một cách hiệu quả nhất. Đây là công nghệ được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới trong tình hình đại dịch COVID-19 hiện nay.

 

Nguồn bài viết